Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Phương pháp học tiếng Anh miễn phí và hiệu quả tại nhà


Học tiếng Anh ở nhà đang là xu thế mà nhiều người đang lựa chọn để giúp các bạn có thể không phải đến với các trung tâm dạy tiếng Anh mà bạn vẫn có thể tự nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình dễ dàng.

Xem thêm bài viết: 


Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn tới các bạn 5 cách tự học tiếng Anh tại nhà tốt nhất giúp bạn có thể tự tin sử dụng tiếng Anh giao tiếp tốt nhất.

 1. Xem phim truyền hình Mỹ/Anh

 Rất nhiều người nghi ngờ phương pháp này, nhưng đã có rất nhiều bạn đã thành công nghe nói tiếng Anh lưu loát nhờ việc luyện xem phim của nước ngoài đặc biệt là Anh, Mỹ giúp các bạn có thể tự tin nói tiếng Anh thành thạo phát âm cực chuẩn hơn cả nhiều người đi học tại các trung tâm.

Dựa vào việc xem phim bạn sẽ có môi trường nói tiếng Anh tự mình nói nhưng vẫn rất hiệu quả, hãy bắt chước nói theo các diễn viên nói và bắt chước cả ngữ điệu và giọng nói, bạn nhớ chọn phim đang để phụ để engsub giúp bạn tiện theo dõi và bắt nhịp cũng như ghi lại từ vựng khó bạn không hiểu,

Nhờ phương pháp xem phim bạn bắt chước nói theo sẽ giúp bạn luyện kỹ năng nghe, và nói cũng như ghi nhớ nhiều câu tiếng Anh thân quen trong giao tiếp hằng ngày.

Học tiếng Anh bạn cần phải có thời gian chứ không thể một ngày 2 ngày xem hết bộ phim bạn nghĩ bạn đã giỏi tiếng Anh, hãy cho mình ít nhất 2 tháng chăm chỉ xem phim hằng ngày 1 tập và tập trung xem nghe lưu ý lại những từ khó, cụm từ quan trọng.

Phương pháp học tiếng Anh miễn phí và hiệu quả tại nhà



2. Xem show truyền hình

Các show truyền hình thực tế của Mỹ và Anh luôn hấp dẫn người xem trên toàn thế giới, và việc bạn lựa chọn show truyền hình để học tiếng Anh kết hợp giải trí luôn là lựa chọn của nhiều người.

Khi nhắc tới các show truyền hình của nước ngoài chắc chắn bạn sẽ thích thú và muốn xem ngay, các show bạn có thể lựa chọn như master chef, next top model, The Apprentice, Project Runway,.... Nên lựa chọn show nào hợp với sở thích của bạn, ví dụ bạn thích nấu ăn thì hãy xem master chef show (vua đầu bếp) cực kỳ hấp dẫn.

Cũng giống như xem phim lời khuyên của mình là các bạn không xem vietsub nhé! mà bạn cần chọn engsub, thời gian đầu xem sẽ khó hiểu nội dung nhưng bạn cố gắng hiểu được bao nhiêu tốt bấy nhiêu, dần dần mới có thể nghe và ghi nhớ được nhiều.

3. Nghe nhạc

Nghe nhạc phương pháp giúp con người cảm thấy thư giãn và dễ chịu, là người cuồng âm nhạc như mình, mình thấy âm nhạc US - UK đã giúp mình có thêm động lực rất nhiều chinh phục tiếng Anh và luyện kỹ năng nghe, nói rất tốt, vì vậy các bạn có thể áp dụng.

Âm nhạc chính là cách giúp bạn nói tiếng Anh có ngữ điệu, vì vậy khi nhạc các bạn đừng quên du dương ngân nga câu hát theo lời bài hát, luyện vừa nghe và hát nếu bạn thuộc hết nội dung của cả bài hát thì quá tốt, hãy thử hát kara và thu âm lại nhé!

4. Tham gia các club tiếng Anh

Để tham gia một câu lạc bộ tiếng Anh rất dễ dàng, nếu bạn thực sự muốn chinh phục tiếng Anh thì đây sẽ là lựa chọn bạn cần làm sớm để có môi trường học tiếng Anh.

Lợi ích của việc học tiếng Anh tại các club là bạn có thêm những người bạn của mới, cùng có chí hướng chinh phục tiếng Anh sẽ cùng nhau động viên trao đổi và giúp đỡ học rất tiến bộ

 Học tiếng Anh với các câu lạc bộ tiếng Anh bạn sẽ có nhiều bạn bè mới, cùng chí hướng muốn chinh phục tiếng Anh tạo sự tự tin khi sử dụng tiếng Anh giao tiếp.

5. Trò chuyện với người nước ngoài

Nếu các bạn muốn nâng cao kỹ năng tiếng Anh của bản thân, hãy kết bạn với người nước ngoài để trò chuyện và nhắn tin sẽ giúp kỹ năng tiếng Anh của bản thân bạn lên rất nhiều và nhờ người nước ngoài giúp bạn hướng dẫn phát âm chuẩn nhất.

Bạn có thể nhờ người nước ngoài dạy bạn tiếng Anh ngược lại bạn cũng sẽ chia sẻ với học về ngôn ngữ tiếng Việt, chắc chắn họ sẽ rất thích. Qua phương pháp này bạn sẽ được trực tiếp từ người bản xứ hướng dẫn dạy tiếng Anh nên học sẽ rất nhanh và hiệu quả nhé!

 Học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả với 5 phương pháp trên đây sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng tiếp xúc với tiếng Anh học và sử dụng tiếng Anh tốt trong cuộc sống.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét