Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Các mẹ đã biết cách luyện phát âm tiếng Anh chuẩn cho bé ?



 Ngày nay thì hầu hết các bố mẹ đều mong muốn các con được học tiếng Anh một cách bài bản, đầy đủ các kĩ năng, đặc biệt là giao tiếp tiếng Anh, nói tiếng Anh. Có rất nhiều những gợi ý hay cho các mẹ để giúp các con làm quen và học được cách phát âm tiếng Anh chuẩn cho bé, mời các bậc phụ huynh tham khảo các gợi ý dưới đây . 


1.Cho trẻ làm quen với bảng phiên âm. Bảng phiên âm quốc tế là bài học vô cùng quan trọng để giúp các bé học phát âm một cách bài bản.
Cho trẻ làm quen với bảng phiên âm.

Hãy tận dụng khoảng thời gian mà bé sẵn sàng học hỏi , từ 1-6 tuổi, bố mẹ có thể cho bé làm quen với bảng phiên âm quốc tế. Những kiến thức được bé ghi nhớ trong độ tuổi này thì sẽ theo bé trong thời gian dài, điều này thì vô cùng có ích cho việc học ngoại ngữu của bé.

2.Sửa cho bé lỗi phát âm sai điển hình là việc đọc nối âm. Điều này thì quá rõ rang, khi người Việt phát âm các tiếng sẽ rành mạch, tách rời nhau, không có nối âm như tiếng Anh.

 Bố mẹ giúp con phân biệt sựa khác nhau giữa cách phát âm tiếng Anh và tiếng Việt và giúp bé sử dụng đúng trong các trường hợp nhé. Tin chắc rằng con của bạn sẽ làm tốt và sẽ phát âm tiếng ANh đáng yêu hơn rất nhiều.

3. Bé thích ai? hãy giúp bé luyện giọng theo người đó. Tất nhiên là người mà ta cho bé luyện giọng theo thì phải nói tiếng Anh. Các bậc phụ huynh có thể để ý xem bé có đặc biệt thích thú một nhân vật hoạt hình nào, hoặc một ca sĩ nào đó, và hãy thu thập thật nhiều sản phẩm có giọng nói của người này và khuyến khích bé luyện theo.

 Khi bé đã yêu thích ai đó, bạn sẽ thấy việc xem đi xem lại mọt clip về người đó một cách rất chú ý, điều này thì hoàn toàn có lợi vì chắc chắn bé sẽ học theo cách phát âm của họ. Kết quả thu được sẽ làm bố mẹ thật bất ngờ đấy.

4.Thường xuyên tạo môi trường tiếng Anh chuẩn cho bé. Không nhất thiết là cả nhà sẽ nói tiếng Anh với bé, chúng ta có thể thường xuyên cho bé nghe các ca khúc thiếu nhi, hay xem những bộ phim, video chip tiếng Anh đáng yêu. Khi được xem những chương trình như vậy, bé vừa có thể luyện nghe, vừa có thể luyện nói ngay và cũng có thể học thêm các từ vựng đơn giản.


 Việc bật phụ đề cho các bé thì không được khuyến khích. Bởi lẽ, xem không có phụ đề các bé sẽ tập trung nhiều hơn vào các hình ảnh, âm thanh trên màn hình, từ đó suy luận ra nội dung. làm được như vậy, bé vừa nhớ được những hình ảnh xung quanh vừa nhớ được cách phát âm cuat từ.

 5.Tạo điều kiện cho bé được nghe giọng mình khi nói tiếng Anh. Điều này rất đơn giản để thực hiện , bạn chỉ cần có máy thu âm hoặc điện thoại thông minh và ghi âm cách bé phát âm các từ các câu và cho bé nghe lại, sau đó lại so sánh với bản gốc để bé thấy sự khác biệt và sửa ngay lúc đấy.
Tạo điều kiện cho bé được nghe giọng mình khi nói tiếng Anh


 Nếu bạn kiên trì thực hiện thì cách phát âm của con trẻ sẽ được cải thiện từng ngày.

6.Và cuối cùng là hãy luyện tập càng nhiều càng tốt. Không cần phải ngồi vào bàn nghiêm túc để luyện tập. Các phụ huynh có thể cho bé tự luyện mọi lúc mọi nơi như đi trên đường, trong nhà tăm... các mẹ đều có thể kích thích con nói , luyện tập tiếng Anh bằng cách đặt câu hỏi và yêu cầu con đáp lại bằng tiếng Anh.

Xem thêm bài viết :
Tải trọn bộ 100 đoạn hội thoại tiếng Anh giao tiếp cơ bản
Cực Hot - 10 Kênh Youtube tự học tiếng Anh giao tiếp qua video tốt nhất
Lộ trình học tiếng Anh giao tiếp hàng ngày cho người mất gốc MIỄN PHÍ

 Trẻ em là lứa tuổi mà dễ học hỏi nhất tuy nhiên lại chưa có khả năng phân loại cũng như lựa chọn những kiến thức, những phương pháp học tập, vì vậy phụ huynh là người rất quan trọng trong việc định hướng các con để có hiệu quả nhất. Các mẹ hãy cố gắng tìm những phương pháp phù hợp nhất với con mình để có thể nhận được kết quả tốt nhất nhé.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét