Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Quy trình 7 bước học nói tiếng Anh tốt



Tiếng Anh luôn luôn là kỹ năng mà bất cứ ai cũng nên rèn luyện và bổ trợ cho bản thân để giúp bạn tạo thêm cho mình cơ hội tốt hơn về cuộc sống.

Nhưng không phải bạn nào học tiếng anh cũng tự tin và nói tiếng Anh với người nước ngoài. Muốn giúp cho các bạn có thể chinh phục tiếng Anh giao tiếp thì nhất định các bạn hãy áp dụng lộ trình học tiếng từ mất gốc đến thành thạo.

1. Có mục tiêu rõ ràng cho mình.

Làm việc gì cũng vậy mà học tiếng Anh cũng vậy nhất định các bạn cần phải đặt mục tiêu cho bản thân, để bạn có cái mà theo đuổi

Ví dụ như mục tiêu bạn là muốn trong khoảng 6 tháng có thể tự tin sử dụng tiếng Anh giao tiếp lưu loát, trò chuyện với người nước ngoài. Bạn nên viết ra mục tiêu đặt ở bàn học tập của mình để ngày nào cũng nhắc nhỏ và quyết tâm học.
Học thì nhất định bạn phải chăm chỉ, rèn luyện, ngày nào cũng phải học học và thôi thúc bản thân mình phải học vì mục tiêu đã đặt ra.

2. Luôn nghĩ những điều tích cực. 

Học tiếng Anh đòi hỏi người học phải chắc chắn phải tự tin ở chính bản thân mình, đừng nghĩ chỉ người khác mới học được còn bạn không học được, quyết tâm chính là vũ khí vô hình đem đến cho các bạn thành công như mong muốn.

Hãy nhớ một khi bạn đã từng có suy nghĩ mình không học được thì sẽ làm giảm đi nhiệt huyết, tinh thần trong bạn, điều đơn giản trước tiên hãy tin vào mình, Chỉ cần thế thôi.

3. Đắm mình trong tiếng Anh

Nghe tiếng Anh là chắc chắn các bạn phải luyện nếu muốn mình có thể nghe được tiếng Anh, nói tiếng anh tốt. Luyện nghe các bạn có thể nghe thụ động và chủ động.

Nghe thụ động: các bạn hãy bắt tay vào nghe một cách bị động ít nhất ngày phải 2- 3 tiếng. Nghe nhạc, xem phim là 2  nguồn nghe hữu ích cho các bạn có thể giải trí và luyện nghe hằng ngày.

Nghe chủ động: Bạn không thể cứ mãi nghe bị động như vậy sẽ không giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe chuẩn được. Bạn cần phương pháp hiệu quả đó là ghi – chép chính tả. 

Đối với phương pháp nghe ghi chép chính tả thì sẽ khó khăn ở thời điểm ban đầu. Các bạn chuẩn bị cho mình 5 đoạn audio ngắn có transcript. Với mỗi đoạn nghe bạn hãy thật sự tập trung hết sức để nghe và viết lại những gì bạn nghe được. Nghe và viết cho đến khi nào ghi hết nội dung và so sánh với đoạn transcript để biết được bạn đã ghi sai từ nào. Chỉ sau vài bài nghe bạn sẽ thấy được kỹ năng nghe tiến bộ rõ rệt.

4. Luyện phát âm tiếng Anh là vô cùng quan trọng

Luyện phát âm tiếng Anh luôn luôn các bạn cần phải chú trọng trong quá trình học tiếng Anh và không được bỏ qua. Bạn thấy đó rất nhiều người Việt nói tiếng Anh mà khiến cho người nước ngoài không hiểu rằng bạn đang nói gì? bởi bạn đã nói sai, phát âm không chuẩn thì chắc chắn họ sẽ không hiểu, do đó nhất định các bạn cần phải học phát âm tiếng Anh chuẩn ngay từ ban đầu

Luyện phát âm tiếng Anh ngay từ đầu là bước các bạn cần phải học tốt nhất. Khi học phát âm chuẩn bạn mới có thể nghe tiếng Anh được và nói tiếng Anh chính xác ngữ điệu và giọng nói. 

5. Không học quy tắc ngữ pháp. 

Ngữ pháp tiếng Anh luôn là rào cản khiến các bạn nói tiếng Anh không được nhanh và lưu loát. Chắc các bạn không tin người Tây có nhiều người còn chưa biết hết quy tắc ngữ pháp, nhưng vẫn nói chuyện tiếng Anh tự tin và người người vẫn hiểu. Ngữ pháp khiến khi nói tiếng Anh các bạn sẽ phải luôn luôn nghĩ về ngữ pháp trước khi nói làm bạn nói tiếng Anh không phản xạ nhanh, lưu loát.

6. Học theo cụm

Nếu bạn biết 1 cụm tiếng Anh thì bạn có thể nói được rất nhiều câu tiếng Anh thành thạo, nhưng nếu bạn chỉ biết mỗi từ vựng thì bạn chưa chắc đã nói được câu hoàn chỉnh. DO đó để nói tiếng Anh giao tiếp tốt bạn nên học cụm từ để có thể áp dụng ngay vào câu tiêng anh của mình dễ àng.

7. Tạo cho mình động lực.

Muốn có kết quả của bạn được thành công thì nhất định các bạn phải duy trì và giữ vững cho mình động lực học tiếng Anh thực sự đầy cố gắng và nhiệt huyết. DÙ sẽ có lúc mệt mỏi và chán nản nhưng bạn vẫn tự tin và chinh phục tiếng Anh tự tin giao tiếp.
.
Xem thêm bài viết: 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét