Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

4 chú ý dành cho các bạn học tiếng Anh

Tự tạo môi trường học tiếng Anh cho tiêng mình


Trên thực tế, bất kỳ ai cũng có khả năng nói một ngôn ngữ, là bởi ngôn ngữ đó bao trùm cuộc sống của mỗi người. Tôi đã gặp những học viên chưa bao giờ đặt chân đến một quốc gia nói tiếng Anh nhưng khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt đến kinh ngạc. Bạn cũng có thể làm được như vậy, nếu bạn tự tạo ra môi trường tiếng Anh thường xuyên hàng ngày cho mình, từ việc xem phim, nghe nhạc, tham gia câu lạc bộ tiếng Anh… Tốc độ học tiếng Anh của bạn sẽ nhanh hơn nhiều. Bên cạnh đó, tham gia 1 CLB Tiếng Anh hoặc học trên các website miễn phí cũng giúp chúng ta có rất nhiều bài tập nghe nói.

Đừng học từ vựng riêng lẻ mà hãy học theo cụm
Suy nghĩ quá nhiều đến ngữ pháp để tạo thành câu không phải là cách giúp bạn nói tốt, mà hãy học theo cụm từ và câu như cách người bản ngữ diễn đạt sẽ hiệu quả hơn. Tôi biết có những học viên học từ vựng và cố gắng ghép các từ lại với nhau. Điều này khiến tôi kinh ngạc về vốn từ vựng của họ. Nhưng vấn đề ở chỗ cách tạo câu như vậy không đúng lối diễn đạt tự nhiên. Ví dụ nhỏ, bạn có thể ghép từ 2 từ thành “Happy Christmas” dù không sai về ngữ pháp nhưng người bản ngữ không nói như vậy, mà họ nói “Merry Christmas”. Đọc thêm: Các phương pháp học từ vựng tiếng anh hiệu quả.


Tự tạo niềm vui, động lực khi học tiếng Anh

Vốn dĩ chúng ta luôn ước mơ nhiều và bỏ cuộc cũng nhiều. Vì vậy, nếu việc luyện nói tiếng Anh chỉ là một hoạt động nhàm chán, sớm muộn bạn cũng sẽ tìm ra cớ để trì hoãn hoặc bỏ việc đó đi. Vậy để luyện nói tiếng Anh như một niềm vui, bạn sẽ có động cơ để duy trì việc học. “Niềm vui” có thể là xem một bộ phim hay kênh truyền hình tiếng Anh mà bạn yêu thích, tham gia câu lạc bộ tiếng Anh hay chọn một khóa học phù hợp.

Thực hành nghe nói theo câu 

Những kĩ năng đọc, nghe, nói là những kỹ năng quan trọng nhất khi học ngoại ngữ. Tuy nhiên chỉ có kỹ năng nói đòi hỏi bạn phải trôi chảy, lưu loát. Hãy nghĩ về cách trẻ con tập nói, đến nói lưu loát, rồi mới bắt đầu học đọc và viết. Vì vậy, có lẽ thứ tự để học một ngôn ngữ mới một cách tự nhiên là Nghe, Nói, Đọc, Viết. Hãy nghe và luyện nói theo từng câu ngắn, từ cách nhấn trọng âm, nối âm đến nhịp điệu và ngữ điệu.

Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét