Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

MẪU CÂU LIÊN QUAN ĐẾN LỜI KHUYÊN

Asking for advice: (Xin lời khuyên)
What do you suggest? (Bạn có gợi ý gì không?)
What do you advise me to do? (Bạn khuyên mình nên làm cái gì?)
What should I do? (Mình nên làm gì?)
What ought I to do? (Mình nên làm gì?)
What's your advice? (Lời khuyên của bạn là gì?)
If you were me what would you do? (Bạn sẽ làm gì nếu bạn là mình?)
.
Giving advice (Đưa ra lời khuyên)
If I were you, I would ... (Nếu mình là bạn, mình sẽ...)
Why don't you + V-nguyên mẫu? (Tại sao bạn không...?)
You'd better/ You ought to/ You should + V-nguyên mẫu. (Bạn nên...)
You ought not ot/ you shouldn’t... (Bạn không nên...)
If you take my advice, you will/ would.... Nếu bạn nghe lời tôi khuyên, bạn sẽ...
It might be a good idea to... Đó là một ý kiến tốt nếu bạn...
I advise you (to)... Tôi khuyên bạn nên....
Have you thought about + V-ing? Bạn đã từng nghĩ đến việc... chưa?


Xem thêm:
·        toeic practice test
·        toeic starter

·         từ vựng toeic

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét