Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Luyện nói tiếng Anh theo phương pháp gián tiếp

Nếu chưa học được bao nhiêu, chưa thuộc từ, chưa có cấu trúc câu nào ở trong đầu hoặc có quá ít mà người học cứ khăng khăng đi tìm người luyện tập, dù là người Việt hay người bản xứ, thì điều đó cũng giống như việc đi học võ, chưa thuộc chiêu thức nào hết mà đòi đi đánh nhau vậy. Việc thực tập như thế chỉ “làm hư thói quen” và tạo ra những kiểu nói năng không giống ai và quá xa lạ với lối nói bản xứ.


Khi bạn lặp đi lặp lại những câu từ đã thuộc lòng, bạn đã tự tạo ra một môi trường tiếng Anh hoàn hảo để thực tập những câu bạn đã học rồi đấy. Mục đích của việc đi tìm người thực tập là muốn lặp lại câu từ đã học. Vậy bạn hãy tự mình lặp lại mọi lúc mọi nơi có thể để càng ngày càng nhuần nhuyễn toàn bộ câu từ đã thuộc của mình.

Khi làm được điều này, bạn đã tự tạo ra cho mình một môi trường thực tập tiếng Anh hoàn hảo. Càng ngày bạn có thể học thêm và thực tập thêm nhiều câu đúng bổ sung vào vốn từ, vốn cấu trúc cần thiết để sẵn sàng giao tiếp sau 1 năm học.

Rất nhiều công cụ Chat hiện nay đều được người học tận dụng để Chat với nhau bằng tiếng Anh, đặc biệt là Chat với bạn bè nước ngoài. Tuy nhiên, bạn luyện nói bằng phương pháp Nói gián tiếp thì cũng phải Chat bằng phương pháp Chat gián tiếp, hoc tieng anh qua video.


Chỉ cần là hai người Việt bình thường, nói chuyện với nhau hàng ngày và có thể học được những câu đúng, ý tứ diễn đạt đúng văn phong bản xứ thì chỉ trong một thời gian ngắn là có thể tiến bộ rõ rệt.


Có một nghiên cứu của ông Lý Dương, Trung Quốc nói rằng, nếu bạn thuộc lòng 500 câu, bạn có thể nói tiếng Anh lưu loát. Nếu bạn thuộc lòng 5.000 câu, bạn có thể viết tiểu thuyết. Và hiện tại, có hơn 3 triệu người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản học theo triết lý của ông này.

Một năm học của bạn với 1825 câu, 1825 từ, 360 điểm ngữ pháp, cùng với 365 bài luyện nghe, và bạn cam kết học cho đến khi nhuần nhuyễn và nghe rõ từng câu, từng từ và phát âm chuẩn xác, bạn hãy tưởng tượng xem, bạn có thể nghe người bản xứ nói chuyện bình thường như thế nào. Và khi ở trong một tình huống đàm thoại mà bạn có thể nhớ mọi câu từ, lấy ra từng cấu trúc một cách đơn giản và lắp ghép với các từ vựng khác để hình thành câu mới, chắc chắn bạn sẽ giao tiếp lưu loát, trôi chảy.

Và thông qua phương pháp Nói gián tiếp và Chat gián tiếp, bạn còn có thể học được cách phát triển ý và tạo ra môi trường thực tập tiếng Anh hoàn hảo để lặp lại một cách tự nhiên những câu từ đã học. Bạn sẽ đạt đến trình độ lưu loát lúc nào không hay.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp học tiếng Anh hoặc bạn chưa giỏi vì lý do gì đó, hãy làm theo phương pháp này và hãy kiên nhẫn trong một năm. Và trong một năm đó, hãy chuyên tâm luyện tập, đừng mong bạn sẽ giỏi trong 1 hay vài tháng. Đừng quá nóng lòng khi chỉ trong 1 thời gian ngắn mà thấy mình chưa giỏi. Điều này cũng tương tự như bạn gieo một hạt giống nhưng mỗi ngày đều bới nó lên để xem nó nảy mầm hay chưa vậy.
Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét