Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

HỌC TIẾNG ANH NHƯ THẾ NÀO THÌ MỚI HIỆU QUẢ VÀ THỰC SỰ TIẾNG ANH CÓ KHÓ KHÔNG?

Với sự phát triển như vũ bão của ngành Công nghệ Thông tin, với việc các Trung tâm Tiếng Anh lớn nhỏ mọc như nấm sau mưa, cùng sự xuất hiện của rất nhiều bài quảng cáo đại ý "Tôi thành thạo tiếng Anh chỉ sau 3 tháng" hay "Tiếng Anh hoàn toàn không khó, chỉ cần học một khóa xyz chúng tôi cam kết bạn có thể thành thạo tiếng Anh ngay!" ... khiến nhiều người học hoang mang, tại sao mình học lâu như thế rồi mà vẫn không thành thạo, tại sao vẫn cảm thấy tiếng Anh khó. 


Vậy rốt cuộc, Tiếng Anh có thật sự khó không?
Câu trả lời: Khó với người không có động lực, chẳng có đam mê lại không nắm được phương pháp.
Dễ với người nung nấu được tình yêu với tiếng Anh và biết phương pháp học. 
Tiếng Anh cũng giống như bất kì ngôn ngữ nào khác trên Trái Đất này, cần một khoảng thời gian đủ lâu đủ dài để thẩm thấu, nắm bắt, luyện tập rồi mới thành thạo. Đó chính xác, là một quá trình!

Trong đầu bạn cần hình thành được suy nghĩ đúng về học ngôn ngữ, đặc biệt là ngoại ngữ. Để học tốt tiếng Anh, cũng như bất kì ngoại ngữ nào, thứ đầu tiên bạn cần là có tình yêu với ngôn ngữ ấy, biết được mục đích học để làm gì. Và nhất thiết cần luyện tập cả một quá trình, chứ không thể nào nói giỏi nghe giỏi ngoại ngữ chỉ trong một thời gian rất ngắn!

Có nhiều người cố gắng nhồi nhét vào đầu một lượng từ vựng, cấu trúc, ... để rồi sau đó không biết sắp xếp như thế nào khi tất cả cứ rối hết cả lên.
Có nhiều người cảm thấy không học nổi những kiến thức tiếng Anh dù cơ bản nhất, không nắm bắt được các điểm ngữ pháp, cũng không nhớ được lâu nên việc phải học tiếng Anh biến thành một nỗi sợ hãi khó gọi thành tên.
Vậy, để bắt đầu học tiếng Anh, để chiến thắng nỗi sợ hãi ấy, đầu tiên bạn cần xác định được:

Tiếng Anh mang lại cho bạn những gì?
- Cơ hội tiếp cận vị trí mong muốn, vượt qua vòng phỏng vấn với khả năng nói tiếng Anh lưu loát?
- Vượt qua sự cạnh tranh của các đối thủ ngang ngửa chuyên môn để thăng tiến, leo lên vị trí Trưởng mà bao người cùng mong muốn?
- Hoàn toàn đủ điều kiện bước chân vào những lĩnh vực như Giáo viên Anh ngữ / Hướng dẫn viên du lịch, Phiên dịch viên/ Tiếp viên hàng không ... những lĩnh vực mà luôn cần Trình độ tiếng Anh cao. Hoặc nếu bạn đã có một công việc tốt, việc thành thạo tiếng Anh còn mang đến cho bạn những công việc part-time thu nhập cực tốt như Phiên dịch viên, đứng lớp giảng dạy tiếng Anh ....
- Nghe những bài hát/ xem những bộ phim hay của nước ngoài mà không cần chăm chú nhìn bản chạy chữ hay phụ đề.
- Cùng các con học ngoại ngữ, dạy con học những câu chuyện, những bài hát bằng tiếng Anh, để mở ra trước mắt con mình một thế giới tươi mới và rạng rỡ hơn ^^
....
Các bạn đã thấy những tác dụng to lớn của tiếng Anh rồi đúng không? 

Nếu đã biết tiếng Anh tốt và cần thiết trong xã hội này đến vậy, tại sao không nhanh nắm bắt và cho mình những cơ hội mới, tốt hơn, bắt đầu bằng việc thành thạo tiếng Anh?

Khi đã xác định được mục đích học tiếng Anh, tác dụng to lớn của việc thành thạo tiếng Anh, và nung nấu được trong mình tình yêu tiếng Anh, thì các bạn chỉ cần xác định được lộ trình và phương pháp học tiếng Anh phù hợp nữa là có thể bắt đầu rồi.
Tuy nhiên, có quá nhiều trung tam tieng anh, quá nhiều những quảng cáo chào mời hấp dẫn, bạn không biết được trung tâm nào thật sự uy tín, chất lượng hiệu quả đúng như quảng cáo. 
Bạn nên xét trên các tiêu chí sau để chọn lựa nhé: 
1. Trình độ giáo viên đứng lớp (bằng cấp như thế nào, kinh nghiệm ra sao, thành tích học viên) cũng như khả năng sư phạm của giáo viên
2. Cơ sở vật chất, mô hình lớp học, phương pháp học, nhân viên hỗ trợ
3. Học phí & thời gian học
4. Phương pháp, tài liệu & giáo trình
5. Cam kết đầu ra. 
Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét