Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Bí quyết học ngữ pháp tiếng anh hiệu quả và nhớ lâu Bí quyết học ngữ pháp tiếng anh hiệu quả và nhớ lâu


Học Ngữ pháp toeic một thời gian nếu không biết kết hợp các phương pháp thú vị khác nhau thì các bạn dễ rơi vào tình trạng nhàm chán. Để có thể học ngữ pháp tiếng anh hiệu quả bạn cần đầu tư thời gian và một phương pháp học ngữ pháp tiếng anh khoa học, thích hợp và đặc biệt là phải thú vị để có bạn có cảm giác yêu thích học tiếng anh hơn.

ưới đây là một số bí quyết luyện ngữ pháp toeic mà các bạn cần phải áp dụng để nâng cao trình độ ngữ pháp của mình nhé:
+ Đọc thật nhiều tài liệu khác nhau bằng tiếng anh
Điều này cực kì hiệu quả. Đọc tiếng Anh chính là cách để bạn học thêm và hiểu sâu ngữ pháp. Nếu bạn không thường xuyên đọc tiếng Anh, hãy bắt đầu thực hiện ngay hôm nay. Nhiều bạn luôn gặp khó khăn với ngữ pháp của mình, đồng thời cũng chẳng bao giờ đụng đến tài liệu tiếng Anh để đọc vì các bạn thường nghĩ rằng “Tôi phải biết nhiều ngữ pháp thì mới đọc được tiếng Anh”. Muốn học tiếng Anh hiệu quả, bạn hãy làm ngược lại. Hãy đọc bất kỳ tài liệu nào bằng tiếng Anh mà bạn thích: sách, tạp chí, web, blog, truyện tranh, … nhưng phải viết bằng tiếng anh, nếu có phần bản dịch tham khảo thì càng tốt để các bạn có thể so sánh bản dịch của mình để biết mình hiểu được đến đâu.
Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên internet có rất nhiều trang web viết về những chủ đề mà bạn quan tâm: bóng đá, ẩm thực, nghề nghiệp, tình yêu,… Để cách làm này thêm phần hiệu quả, khi đọc, bạn hãy chú ý đến cách viết của tác giả, cách các cấu trúc câu được sử dụng, cách chia thì,… Một mặt, bạn vừa hiểu thêm ngữ pháp mình đã học được sử dụng trong thực tế thế nào. Mặt khác, bạn biết thêm những cách dùng ngữ pháp mới mà mình chưa được học. Đọc nhiều và luyện nghe tiếng Anh nhiều cũng giúp bạn dùng đúng ngữ pháp tiếng Anh mà không cần suy nghĩ hay học thuộc các công thức ngữ pháp phức tạp.
+ Chơi các trò chơi liên quan đến ngữ pháp và từ vựng.
Có nhiều trò chơi và ứng dụng online có thể giúp bạn kiểm tra cũng như nâng cao ngữ pháp của mình một cách thú vị, học mà chơi – chơi mà học. Đó là những trò chơi giáo dục sẽ cho bạn lời giải thích và ví dụ sinh động để bạn hiểu hơn về lỗi sai của mình.
 + Thực hành kỹ năng viết mỗi ngày. 
Cải thiện ngữ pháp tiếng Anh bằng việc tập viết, sử dụng từ vựng và các quy tắc bạn vừa học. Viết nhật ký, truyện ngắn hay thậm chí trao đổi email với gia đình và bạn bè cũng là cách để bạn nâng cao khả năng của mình. Chú trọng sửa chữa các lỗi bạn hay lặp lại.
Trong quá trình học bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, những vấn đề phức tạp và khó nhớ, nhưng nếu như bạn kiên định với mục tiêu đã đặt ra và có phương pháp học thú vị, hiệu quả thì bạn hoàn toàn có thể chiến thắng. Vì bạn biết, cuối cùng, sự nỗ lực luyện thi TOEIC  của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.
Phân tích ngữ pháp khi bạn đọc tiếng anh
 Nếu bạn chỉ đọc và hiểu tiếng anh qua những tài liệu mà không phân tích câu xem sử dụng biện pháp ngữ pháp nào thì vĩnh viễn các bạn không thể tiến bộ được. Khi đọc tiếng anh nếu là người thành thạo tiếng anh dù không nói nhưng họ sẽ hiểu ngầm vì sao tác giả lại dùng câu như thế này. Chính vì thế khi đọc tài liệu tiếng anh các bạn nên dành chút thời gian nghĩ xem: tại sao câu này lại dùng thì quá khứ mà không phải là hiện tại, từ này tại sao lại ở dạng to V, hay nguyên thể,…Trả lời những câu hỏi đó giúp bạn luyện tập và hiểu được văn bản 1 cách rõ ràng hơn. Bạn cũng có thể dùng những câu đã đọc thành 1 ví dụ, sau đó đặt 1 vài câu tương tự, nếu bạn không chắc rằng câu của mình đúng, có thể dùng tài liệu để tham khảo.
Tham khảo thêm các từ vựng hay xuất hiện trong bài thi toeic và kinh nghiệm luyện thi toeic

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét