Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

LÀM SAO ĐỂ HỌC TỐT NGỮ PHÁP TIẾNG ANH?

gữ pháp được xem như bộ khung xương của tiếng Anh vì nhờ có nó mà ngôn ngữ được diễn đạt một cách chính xác và có ý nghĩa. Thế nhưng để có thể sử dụng thành thạo và lưu loát ngữ pháp thì thật sự không phải đơn giản. Đặc biệt trong quá trình ôn thi TOEIC  thì ngữ pháp cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong các bài tập Reading. Vậy có cách nào để khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn không? Hãy cùng cô tìm hiểu nhé.
  •  Học và áp dụng các quy luật:
Sau khi học xong một quy tắc ngữ pháp nào đó, em đừng chỉ để yên đó mà hãy lập tức áp dụng chúng vào tình huống thực tế. Ví dụ: tập viết một mẫu đối thoại ngắn có sử dụng quy tắc ngữ pháp đó hoặc rèn luyện thông qua các bài thi Toeic online cũng sẽ bổ sung cho các em rất nhiều kiến thức ngữ pháp. Điều này sẽ khiến em cảm thấy hứng thú hơn với việc học và giúp nhớ kiến thức lâu hơn đấy.
  • Thực hành và tìm các nguồn bài tập:
Cách để khiến em nắm được ngữ pháp một cách thật vững vàng chính là nhờ vào việc thực hành cũng như làm bài tập thường xuyênHãy tìm các bài tập ngữ pháp từ các nguồn như sách báo, internet… để có cơ hội luyện tập thường xuyên. Trong quá trình làm bài thi toeic online cũng vậy, các em sẽ có thể rèn luyện ngữ pháp thông qua rất nhiều bài tập. Ngoài ra, khi đối phó với các tình huống trong cuộc sống hằng ngày, em hãy thử áp dụng các quy tắc ngữ pháp mình đã biết xem sao nhé.
  •  Học các quy tắc ngữ pháp ngoại lệ:
Tiếng Anh là một ngôn ngữ mà ngữ pháp của nó có khá nhiều trường hợp ngoại lệ, vậy nên bất cứ khi nào gặp phải chúng, em nên ghi chép lại và đối chiếu với quy luật để có thể nhớ được một cách dễ dàng nhé. Ngoài ra, em có thể cho ví dụ cụ thể đối với ngoại lệ đó để dễ hình dung và nhớ lâu hơn.
  •  Hãy chú ý đến những lỗi ngữ pháp thường gặp:
Đây là phương pháp học từ lỗi sai của chính mình, khi em đã từng làm sai và được sửa lại một cách bài bản thì chắc chắn lần sau em sẽ không phạm phải sai lầm đó nữa. Ngoài ra, hầu như những người cùng học tiếng Anh sẽ thường hay mắc các lỗi giống nhau, do đó em có thể học từ sai lầm của các bạn hoặc những người xung quanh mà em biết để rút kinh nghiệm cho chính mình.
 Trên đây là các kinh nghiệm học ngữ pháp tiếng Anh mà cô đúc kết được từ bản thân mình, hy vọng chúng sẽ hữu ích cho các em. Chúc các em sẽ đạt được kết quả học tập mà mình mong muốn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét