Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Hướng dẫn cách đọc báo tài chính kinh tế nước ngoài hiệu quả

Bước 1: Lựa chọn các trang báo mình yêu thích, nôi dung hấp dẫn, phù hợp với bản thân và chuyên ngành mình học hoặc đang tìm hiểu.
Bước 2: Khi đọc 1 bài báo, Đọc qua toàn bộ bài báo và cố gắng hiểu ý nghĩa chung của nó.
Đọc hiểu tiêu đề bài viết, chú thích ảnh. Đừng bỏ qua chúng nếu bạn thấy hơi khó hiểu. Thông thường, để làm ngắn độ dài của tít và chú thích ảnh, tác giải sẽ lựa bỏ giới từ, mạo từ, và trợ động từ và thường sử dụng các từ ít phổ cập hơn bởi vì lý do duy nhất là chúng ngắn hơn (ví dụ, sử dụng vow thay vì promise, vie thay cho compete).
Bước 3: Sau khi đã hiểu ý chính của bài, hãy đọc lại từ đầu và đọc thật chậm thôi.
Ghi chú lại tất cả các từ hoặc cụm từ mới. Cố gắng đoán nghĩa của từ đó dựa vào các từ xung quanh và văn cảnh đồng thời cách mà từ được sử dụng trong câu. Cuối cùng là tra từ điển để biết các nghĩa khác của từ mới đó (nếu có).
Trong vòng 10 – 15 phút, bạn thường sẽ chỉ có thể đọc các bài báo ngắn. Nhưng nếu bạn đọc thật chậm và cẩn thận, bạn sẽ có thể lờ mờ đoán ra được ý nghĩa của từ. Bạn sẽ thấy rằng một quyển từ điển gần như là không cần thiết nữa.
Thử cách học này và bạn sẽ thấy kiến thức kinh tế của mình tăng lên bất ngờ, cùng với đó là sự tăng trưởng nhanh chóng vốn từ vựng tiếng anh chuyên ngành kinh tế của bạn cũng được cải thiện đáng kể đó.
Cùng luyện tập một số dạng bài tập về lĩnh vực Marketing dưới đây để kiểm tra vốn từ, khả năng sử dụng ngôn ngữ trong lĩnh vực Marketing bạn nhé.
Xem thêm:
·        thi toeic ở đâu
·        tiếng anh toeic
·        toeic answersheet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét