Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Lên kế hoạch bắt đầu chinh phục tiếng Anh (phần 2)

Bat dau hoc tieng Anh đối với nhiều người thực sự rất khó khăn, nhất là những người đã qua thời gian học tập. Vậy chúng ta cần lên kế hoạch để chinh phục tiếng Anh. Hãy tìm hiểu phần 2 của bài viết trước để biết 2 bước còn lại.



4. Hãy lựa chọn cho mình những tài liệu (sách, báo, nhạc, flash card…) phù hợp Internet hoặc những người đi trước luôn là các kênh hữu dụng để bạn tham khảo những tài liệu nào bạn cần đầu tiên. Hoc tieng Anh online mien phi

Tôi có một gợi ý nhỏ, bạn đừng bắt đầu bằng những tài liệu có khối lượng kiến thức quá nhiều, bạn sẽ dần thấy chán bởi vì không biết đến lúc nào mới học xong nó.

Lựa chọn những tài liệu khởi đầu đơn giản và có thể hoàn thành trong vòng 7 đến 10 ngày luyện tập, để bạn có thể tự chốt lại mình đã bắt đầu như thế nào, xem xét mức độ tiến bộ (khác biệt) sau khoảng thời gian ngắn đó.

Khối lượng kiến thức trong sách sẽ tăng dần theo khả năng Anh ngữ của bạn. Đừng vội vàng mua quá nhiều sách chỉ để “làm đẹp” kệ sách của bạn.
>> Tham khảo: Phan mem hoc tieng anh giao tiep mien phi

5. Phải chọn ra thời điểm cụ thể để kết thúc.

Bạn phải lựa chọn thời điểm để kết thúc việc học trước khi bắt đầu làm nó. Vì đó chính là deadline để bạn buộc phải hoàn thành nó. Thời điểm kết thúc có thể là lúc tốt nghiệp THPT, tốt nghiệp đại học, cao học hay có thể là trong vòng 3 hoặc 6 tháng tới… Dĩ nhiên, đó phải là thời điểm cần thiết và được làm nổi bật trong kế hoạch của bạn.

Tại sao không phải là: “Học, học nữa, học mãi”, lời dạy này nghe có vẻ hay nhưng tác dụng phụ của nó cũng rất lớn. Bạn sẽ dễ dàng dễ dãi với chính bản thân mình nếu không đặt cho mình một thời hạn để hoàn thành. Tiếng anh giao tiếp hằng ngày đều đặn.

Bản thân tôi không đặt cho mình thời hạn cụ thể để học và hoàn thành chương trình cao học. Thế là chương trình vẫn còn dây dưa tới tận bây giờ và tôi vẫn cứ lặp lại câu nói “Học, học nữa, học mãi”. Điều đó quả thật là một thất bại lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét