Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Dùng “Profession” và “Occupation” trong những hoàn cảnh nào ?


Trong những buổi gặp mặt đầu tiên với dân công sở thì điều không thể thiếu đó chính là giới thiệu về chuyên môn nghề nghiệp của nhau và chúng ta cần dùng  “Profession” và “Occupation” để trả lời.

Xem thêm  :

Cùng phân biệt cách dùng và hoàn cảnh dùng của 2 từ này dưới đây.

1.Profession 


Từ này được dùng khi mà chúng ta chỉ đến chuyên môn của ai đó hay chỉ những người chuyên nghiệp trong một linh vực nào đó.Từ này thì chủ thể được nói đến đòi hỏi ở mức độ được hoàn thành những nghiên cứu tại các trường đại học hay tương tự. Như vậy,Profession có nghĩa là bạn đã được tiếp nhận các kiến thức phong phú , đặc biệt và mang tính uyên bác hơn.
Profession có nghĩa là bạn đã được tiếp nhận các kiến thức phong phú , đặc biệt và mang tính uyên bác

Ví dụ như các ngành nghề kế toán viên, kiến trúc sư, bác sĩ, giáo viên …
Một chú ý rằng bạn sẽ cần một mức độ giáo dục cao và chuẩn hơn để có thể làm được những công việc này.


2.Occupation


Danh từ này nói về nghề nghiệp của ai đó hiện tai, việc mà người ta tạo ra thu nhập cho cuộc sống của mình.Hãy nghĩ về nó với việc chiếm phần lớn thời gian của bạn hàng ngày, và bạn được trả tiền để làm việc đó.
Bạn thật may mắn nếu Occupation và Profession của bạn thì giống nhau.Nhưng có một thực tế không vui đó là thường xuyên có trường hợp người ta không có cơ hội được tham gia vào lĩnh vực mình được đào tạo, thay vào đó họ kiếm sống bằng những nghề khácVậy nên, trong rất nhiều trường hợp thì nghề của một người với sự chuyên nghiệp thì hoàn toàn khác nhau.

Chúng ta cùng xem ví dụ sau.

I studied law at university and I am a lawyer right now. My profession and my occupation are the same.
I studied law at university and I am a lawyer right now

I studied law at university but now I am an actor. My profession is lawyer though my occupation (or my job right now) is actor.

Tưởng chừng như cùng mang một nghĩa nhưng chúng ta lại cần đến 2 từ cho 2 trường hợp khác nhau để biểu đạt ý cho phù hợp.Vì vậy hãy cẩn thận khi sử dụng 2 từ này khi nói tiếng Anh giao tiếp để có thể hiểu nhau hơn nhé. Chúc bạn một ngày làm việc thành công.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét