Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Series 2 - [20 bí quyết luyện thi TOEIC]

6. Xác định điểm yếu của bạn 
Sau một thời gian luyện thi TOEIC, bạn sẽ nhận ra phần nào trong đề thi bạn yếu nhất. Khi đó có thể bạn sẽ thay đổi lại thời gian học từng phần cho phù hợp. Có một vài chủ đề ngữ pháp nhiều bạn hay mắc phải. Nếu bạn đang tham gia một lớp luyện thi TOEIC hãy nhờ giáo viên của bạn giao thêm các bài tập về những chủ đề này. Nếu bạn đang tự học, hãy tìm các sách tham khảo tốt trong thư viện và tìm kiếm câu trả lời. Hoặc cũng có thể dùng internet. Ví dụ gõ “gerunds” vào google để tìm các bài luyện tập thêm.
7. Rút ra những câu làm bạn rối trí 
Trong mọi câu hỏi TOEIC, có ít nhất 2 câu hỏi làm bạn rối trí (là những câu trả lời sai mà người ra đề sử dụng để đánh lừa bạn). Do đó sẽ dễ hơn nhiều để bạn chọn ra đáp án đúng khi bạn chỉ có 2 cái để chọn (lựa chọn thứ 3 thường là không đúng luôn hoặc dễ dàng loại bỏ).
Có nhiều loại câu trả lời kiểu này như những từ phát âm tương tự, các từ được lặp lại, cách viết giống từ khác, vv. Khi học, hãy list ra những từ như thế này để khi làm bài thi bạn có thể loại bỏ chúng một cách dễ dàng.
8. Tin vào bản năng của bạn 
Đôi khi một câu trả lời khiến bạn nghi ngờ không biết là đúng hay sai. Nếu bạn đã học kỹ, các cơ hội là bộ não của bạn đang nói với bạn câu trả lời nào là đúng. Đừng thay đổi câu trả lời sau khi bạn đã chọn theo bản năng. Nếu bạn quyết định thay đổi câu trả lời hãy chắc chắn bạn tẩy nó một cách cẩn thận. Máy  sẽ chấm bài thi của bạn. Hãy chắc chắn sử dụng một cái bút chì và tô hoàn toàn câu trả lời.
9. Đừng cố gắng dịch 
Việc dịch các câu và từ vựng tốn rất nhiều thời gian. Hầu như bạn không có thời gian rảnh trong suốt bài thi TOEIC. Nếu bạn không biết một từ, hãy nhìn vào ngữ cảnh và những từ xung quanh nó. Bạn sẽ không được phép sử dụng từ điển khi làm bài thi.
10. Đoán là sự lựa chọn cuối cùng 
Vào hôm thi, nếu bạn không biết câu trả lời hãy loại bỏ tất cả những câu làm bạn phân tâm có thể, đừng để câu trả lời trống. Bời vì bạn sẽ không có thời gian để quay lại câu hỏi này.
Khi đó bạn sẽ có 25% xác suất đúng nếu bạn đoán. Nếu bạn chắc chắn một hoặc 2 câu trả lời là sai khi đó việc phán đoán của bạn thậm chí còn chính xác hơn.
muốn họcgiao tiep tieng anh tốt cầnhọc anh văn giao tiếp online haytự học tiếng anh giao tiếp để ôn luyện thường xuyên hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét