Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Sự khác biệt giữa “Profession” và “Occupation”


Trong những buổi gặp mặt đầu tiên với dân công sở thì điều không thể thiếu đó chính là giới thiệu về chuyên môn nghề nghiệp của nhau và chúng ta cần dùng  “Profession” và “Occupation” để trả lời.
Vậy làm thế nào để phân biệt và sử dụng những từ  này cho đúng ?

http://mshoagiaotiep.com/tieng-anh-giao-tiep/giao-trinh-hoc-tieng-anh-giao-tiep-cuc-chuan-danh-cho-phat-am-nd497789.html
http://mshoagiaotiep.com/tieng-anh-giao-tiep/8-vu-khi-giup-hoc-tieng-anh-giao-tiep-online-mien-phi-nd497766.html

 Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

1.Profession 


Từ này được dùng khi mà chúng ta chỉ đến chuyên môn của ai đó hay chỉ những người chuyên nghiệp trong một linh vực nào đó.Sau khi hoàn thành nghiên cứu về linh vực của mình tại các trường đại học cao đẳng hay sau đại học thì một cá nhân có thể dùng từ "Profession" để diễn tả.
Như vậy,Profession có nghĩa là bạn đã được tiếp nhận các kiến thức phong phú , đặc biệt và mang tính uyên bác hơn.
"Profession" thì mang tính đặc thù và riêng biệt 

Các ngành nghề mà khi ta nói"Profession" thì mang tính đặc thù và riêng biệt như : kế toán - kiểm toán, ngân hàng, kĩ sư, bác sĩ, nhạc công ...
Để ý chúng ta có thể thấy rằng với những công việc trên thì những kiến thức mà bạn được học và nghiên cứu thì ở mức độ cao và thật chuẩn xác.


2.Occupation


Đây là từ mà nói đến cách chúng ta kiếm sống.Hãy nghĩ về nó với việc chiếm phần lớn thời gian của bạn hàng ngày, và bạn được trả tiền để làm việc đó.
Nếu Profession và Occupation của bạn là một thì thật đáng hạnh phúcTuy nhiên thì không phải ai cũng được học, được đào tạo những cái mình muốn và không phải ai cũng được làm đúng ngành nghê chuyên nghiệp mà mình được đào tạo.Thực tế này thì không mấy vui, bởi không ai muốn rằng Profession và Occupation lại chẳng liên quan gì đến nhau.

Cùng theo dõi ví dụ sau để hiểu rõ thêm.

I studied accounting at university and I am a accountant right now. My profession and my occupation are the same.

I studied teaching at university but now I am an actor. My profession is teacher though my occupation (or my job right now) is actor.
"Profession" thì mang tính đặc thù và riêng biệt 

Xem thêm bài viết :


 Vậy đấy, cứ tưởng cùng nghĩa là nghề nghiệp nhưng chúng ta lại cần đến 2 từ để diễn tả 2 trường hợp khác nhau. Vì vậy, hãy thật cẩn trọng khi dùng Profession và Occupation trong các trường hợp để tránh những hiểu nhầm giữa 2 bên bạn nhé.Chúc bạn thành công với chia sẻ ngày hôm nay!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét