Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

MẪU CÂU TIẾNG ANH KHI ĐẾN THĂM ĐỐI TÁC

ĐẶT HẸN
– I would like to arrange an appointment…
Tôi muốn sắp xếp một cuộc hẹn…
– Would it be possible for us to visit your offices to discuss…?
Chúng tôi có thể thăm văn phòng của anh để bàn về…được không?
 – Can we meet (up) to talk about…?
Chúng ta có thể gặp nhau để nói về…không?
– I hope to visit your factory.
Tôi hy vọng được tham quan nhà máy của anh.
– How far it is from the hotel to your factory?
Từ khách sạn đến nhà máy bao xa?
– Shall we make it 2 o’clock?
Chúng ta hẹn gặp lúc 2 giờ được không?
– Is there any possibility we can move the meeting to Friday?
Chúng ta có thể dời cuộc gặp đến thứ năm được không?
CHÀO HỎI
– Mr. Douglas, I’ve been informed of your visit.
Anh Douglas, tôi đã được báo về chuyến tham quan của anh.
– You are welcomed to visit our company.
Chào mừng anh đến thăm công ty.
– This is my name card.
Đây là danh thiếp của tôi
– I’ve been looking forward to meeting you.
Tôi rất mong chờ được gặp anh.
– I’m honored to meet you.
Thật vinh hạnh được gặp anh.
– I know you very well as an expert in telecommunication.
Tôi biết anh là một chuyên gia trong lĩnh vực viễn thanh.
– I’ve been hoping to establish business relationship with your company.
Tôi vẫn luôn hi vọng thiết lập mối quan hệ mua bán với công ty anh.
– May I introduce myself?
Tôi có thể giới thiệu về bản thân mình được chứ.
– How do you do? My name is Nguyen Thanh Tung. Please call me Tung.
Xin chào. Tôi tên là Nguyễn Thanh Tùng. Xin hãy gọi tôi là Tùng.
– Lyn Brown. I’m in production department. I supervise quality control.
Lyn Brown. Tôi thuộc bộ phận sản xuất. Tôi giám sát và quản lý chất lượng

– I am in charge for the sales in Hanoi.
Tôi là người phụ trách bán hàng ở Hà Nội.
– This is our sale manager, Mr. Dao.
Đây là giám đốc bán hàng của chúng tôi, anh Đào.
– Let’s get down to the business, shall we?
Chúng ta bắt đầu thảo luận công việc được chứ?
– We shall go on with our discussion in detail tomorrow.
Chúng ta sẽ tiếp tục thảo luận chi tiết hơn vào ngày mai.
===================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét