Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Người đi làm thường sợ tiếng Anh và tôi cũng vậy




Xem thêm bài viết:



Bài viết này mình muốn chia sẻ đến những bạn nào dù đã đi làm rồi, lớn tuổi nghĩ rằng bản thân bạn không học được tiếng Anh thì hi vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp ích cho các bạn bỏ đi suy nghĩ đó vẫn tự tin chinh phục tiếng Anh nói chuyện tự tin.

 Từ khi là học sinh, tiếng anh không chỉ là môn chúng ta không thích mà còn sợ nó mỗi khi làm bài kiểm tra, trong khi đó Toán, Lý Hoá thường là môn chủ yếu nhiều bạn tập trung học nhất. Tuy nhiên có thể thấy tiếng anh hiện đang là một trong môn quan trọng trong kỳ thi vào cấp 3, thi tốt nghiệp cấp 3 hay đại học. Vì vậy nếu muốn học tốt tiếng anh chúng ta phải yêu thích môn học này và học tập nghiêm túc mới thành công.
Người đi làm thường sợ tiếng Anh và tôi cũng vậy


 Trước kia tuy đi học nhiều tiếng anh nhưng mình chưa thấy được mục đích của việc học tiếng anh, bây giờ đi làm mình đã thấy rõ vai trò tiếng anh và biết được mình nên đi học vì mục đích gì? Hiện giờ mình đang nghiên cứu phân vân lựa chọn học tiếng anh giao tiếp hay ielts phù hợp với bản thân mình.

Sau khi tìm hiểu kỹ về tiếng anh thì tôi quyết định chọn học tiếng Anh giao tiếp vận dụng ngay trong việc, bởi tôi nghĩ rằng nó là đang cần thiết tới vị trí công việc của mình, hỗ trợ toàn diện cho công việc của mình trong việc nghiên cứu tài liệu, viết bài, giao tiếp với đồng nghiệp đối tác. Tôi nghĩa rằng, học tiếng Anh quan trọng mình sử dụng nó để giao tiếp tốt thay vì việc đâu phải thi lấy chứng chỉ và không dùng được.

 Hiện giờ không biết có bạn đang ghét và rất sợ tiếng anh như  mình, có bạn nào đã vượt qua nỗi sợ và học tiếng anh như nào không? chia sẻ cho mọi người cùng biết đi các bạn.

Thêm một số nhọ của tôi đó là làm việc toàn với người biết tiếng anh nào thì Toeic 850, hay ielts 700 trở lên, chỉ cần nghe thôi đã thấy mình kém cỏi. Một phần lý do đó cũng giúp tôi có động lực học tiếng Anh không phải vì ganh tị mà hoà nhập được mới môi trường làm việc.

 Mình đang ở ngã tư sở tìm kiếm trên diễn đàn thấy nhiều bạn chia sẻ có trung tâm tiếng Anh Ms Hoa giao tiếp khá tốt, và mình quyết định đầu quân cho trung tâm này để rèn luyện. Có bạn nào học rồi chia sẻ cho mình biết với ạ để có thêm phần tin tưởng.

 Sau có 1 tuần học và tìm hiểu về tiếng anh mà mình yêu thích ngôn ngữ này hơn rất nhiều, hoá ra trong lớp cũng nhiều bạn sợ tiếng anh như mình, và chính vì điều đó giúp mình có thêm quyết tâm vượt qua nỗi sợ này hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét