Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

CÁCH ĐỀ NGHỊ AI ĐÓ NHẮC LẠI TRONG TOEIC



1. Với người lạ, trường hợp lịch sự và trang trọng
- Repeat that again, please? (Làm ơn nhắc lại với)
- Excuse me? (Xin lỗi)
- I beg your pardon? = Pardon me? = Pardon? (Anh làm ơn nhắc lại giúp tôi với)
- Run that by me again, please. (Làm ơn nói lại giúp tôi với)
- Speak louder, please? (Làm ơn nói to lên với ạ)
- Would you mind repeating that/speaking up, please; I have hearing loss. (Anh có phiền nhắc lại/nói to lên với, tôi vừa bị lỡ mất một đoạn)

2. Với người lạ lẫn người quen, văn phong lịch sự, thân thiện
- I’m sorry, I didn’t quite catch/get that. (Xin lỗi, tôi không nghe kịp/hiểu phần đó)
- Could you say that again? (Anh có thể nói lại không)
- Eh? /eɪ/ (tỏ ý bối rối vì không hiểu rõ lời người khác)
- Hello?
- Hey?
- Huh? /hə/ (tỏ ý không nghe rõ lời người khác)
- I didn’t catch that? (Tôi không hiểu chỗ đó)
- I’m hard of hearing? (Tôi không nghe rõ)
- What?
- What’s that?

3. Với gia đình, bạn bè thân thiết, văn phong thoải mái
- Speak up! (Nói to lên)
- What?
- Stop mumbling! (Thôi lẩm bẩm đi - hàm ý người đối diện nói nhỏ, phát âm không rõ)
- Whadya say!? (nói rút gọn cho "What do you say?")
- Hizza-what?

Tham khảo thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét