Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Cách rút ngắn một số cụm từ trong tiếng Anh


 Các bạn biết không, tiếng Anh cũng như các ngôn ngữ khác, có những cụm từ khi nói hoặc viết được rút ngắn lại (reduced words/phrases), đặc biệt là trong giao tiếp. 

Hôm nay cô sẽ giới thiệu cho chúng ta một vài cụm từ như vậy nhé:
- (be) going to = (be) gonna 
Make it quick or I’m gonna change my mind.
(Làm nhanh lên không tao sẽ thay đổi ý định đấy)
- Because = ‘cuz/kuz
I don’t think we should trust Betty cuz she’s never got her work done by the deadline.
(Tớ không nghĩ chúng ta nên tin tưởng Betty vì cậu ấy chẳng bao giờ xong việc trước thời hạn cả)
- Don’t you = doncha
Doncha need to leave for school early tomorrow Jake?
(Không phải ngày mai con cần đến trường sớm sao Jake?) 
- Have to = hafta
I hafta clean up this mess before everyone shows up for the meeting.
(Tôi phải dọn bãi chiến trường này trước khi mọi người đến họp thôi.)
- Kind of = kinda
Isn’t it kinda weird that Jess let me walk her home?
(Liệu có kỳ quặc quá không kh Jess đồng ý để tớ đưa cô ấy về nhỉ?)
- Let me = lemme
Please lemme explain first if you really want to hear the truth.
(Làm ơn hãy cho tôi giải thích trước đã nếu anh thực sự muốn nghe sự thật)
- Must have = musta
There are no bottles of milk left in the fridge. Sam musta drunk them all.
(Chẳng còn hộp sữa nào trong tủ cả. Chắc Sam lại uống hết sạch rồi)
- Ought to = oughta
You oughta know more than that about me!
(Cậu phải biết nhiều hơn thế về tôi chứ!)
- Want to = wanna 
Jimmy told me he just wanna have fun with Laura, no more, no less.
(Jimmy bảo tớ là anh chàng chỉ muốn “vui vẻ” với Laura thôi, không hơn không kém)


Tham khảo thêm các từ vựng hay xuất hiện trong bài thi toeic và kinh nghiệm luyện thi toeic

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét