Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

LÀM THẾ NÀO ĐỂ LUYỆN THI TOEIC TẠI NHÀ ĐẠT ĐIỂM CAO?

Một bộ phận không nhỏ các bạn học viên hiện nay do quá bận rộn với công việc và học tập nên sẽ không có điều kiện để tham gia trực tiếp các khóa học tại các Trung tâm luyện thi toeic. Vì vậy làm thế nào để tìm cho mình một phương pháp luyện thi TOEIC tại nhà hiệu quả chắc hẳn sẽ là điều mà rất nhiều bạn đang băn khoăn đúng không nào? Hôm nay Trung tâm Ms Hoa TOEIC chia sẻ với bạn một số bí quyết sau nhé:

Thứ nhất, các bạn phải có chiến lược luyện thi toeic hiệu quả, thời khóa biểu cụ thể:
Khi học tiếng anh các bạn không phải học quá nhiều, không học theo kiểu lan man, không hiệu quả. Mỗi ngày, các bạn nên duy trì học tiếng anh dù ít nhưng phải hiệu quả và thường xuyên liên tục, không nên học ngắt quãng như thế sẽ rất hay quên. Hãy tự học toeic bằng cách luyện nghe và luyện phát âm thật nhiều. Khi nghe phải tập trung không nên phân tán tư tưởng, hãy nghe nhiều lần và thực hành phát âm theo người bản ngữ.

Bạn nên tự lên kế hoạch về khung giờ học tiếng anh cho mình, ví dụ ban ngày bạn bận đi làm, hay những công việc khác khiến bạn không thể học tiếng anh thì bạn có thể lên kế hoạch học tiếng anh vào buổi tối cho mình. Hôm nay chúng ta có thể rèn luyện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng anh qua chủ đề về ngân hàng thì ngày hôm khác chúng ta sẽ chuẩn bị luyện toeic với chủ đề về tài chính, kế toán,…
Thứ hai, bạn nên tận dụng học tiếng anh online.
Hiện nay, do nhu cầu học tiếng anh ngày càng nhiều nhưng nhiều bạn do điều kiện hay do bận công việc không thể đi đến các trung tâm tiếng anh để đăng ký khóa học tiếng anh nào đó nên biện pháp hiệu quả để các bạn có thể học tiếng anh ở nhà đó là học online. Bạn có thể tìm kiếm các website tiếng anh, các clip dạy tiếng anh của các giáo viên, của những người có kinh nghiệm, học giỏi tiếng anh để thực hành theo họ. Sau đó các bạn có thể luyện tập qua các bàithi toeic online .Trên đó có cả những clip của người Việt Nam và cả người bản ngữ chia sẻ về những bí quyết học tiếng anh cho cả 4 kỹ năng.
Điều quan trọng để các bạn học tiếng anh online hiệu quả đó là các bạn phải có tinh thần tự giác học tiếng anh cao, luôn luôn chủ động và sắp xếp thời gian học cho mình hiệu quả.
Thứ ba, bạn nên thường xuyên luyện đề thi tiếng anh toeic
Trước khi ôn thi toeic các bạn cần tìm hiểu rõ cấu trúc của đề thi toeic để có kế hoạch ôn tập các lý thuyết cũng như thực hành để làm quen trước với các dạng đề thi toeic. Một bài thi Toeic sẽ gồm có 7 phần: Phần miêu tả tranh, Câu hỏi-trả lời, Hội thoại ngắn, Bài nói ngắn, Hoàn thành đoạn văn, và phần cuối cùng là Đọc hiểu. Mỗi phần sẽ có những dạng bài khác nhau chúng ta nên dựa vào các đề thi trước để chọn lọc những tài liệu toeic học cho hiệu quả. Việc rèn luyện thường xuyên các đề thi TOEIC sẽ cho các bạn những kĩ năng làm bài hiệu quả. Hiện nay trên các website, các đề thi thử toeic miễn phí được chia sẻ rộng rãi, các bạn sẽ rất dễ dàng tìm được cho mình những đề thi hay
Cuối cùng, các bạn hãy tham khảo các đề nâng cao
Nếu có ý định học Toeic để giao tiếp, để được làm việc trong môi trường nước ngoài thì các bạn cần phải học sâu hơn, học nâng cao hơn vì mục đích chính khi chúng ta học bất kỳ một ngôn ngữ nào đó là chúng ta phải giao tiếp được thành thạo. Nếu học để đi thi thì rất phí, đằng nào các bạn cũng bỏ thời gian để học tiếng anh thì nên chú trọng thêm phần nghe nói để rèn kỹ năng giao tiếp tiếng anh thật tốt cho mình trang bị thêm kỹ năng và năng lực để sau này xin việc dễ hơn.
Chúc các bạn ôn thi hiệu quả nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét