Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

TÌM HIỂU VỀ BÀI THI TOEIC

Học tiếng anh và luyện thi TOEIC đang trở thành đề tài nóng, không chỉ các bạn sinh viên  mà các đối tượng đã đi làm, đã thành danh muốn tìm cho mình một vị trí nhất định. Vậy TOEIC là gì, tổng quan về một bài thi TOEIC ra sao, đã mấy ai hiểu đúng về nó?

TOEIC – viết tắt của cụm từ Test of English for International Communication, là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế về giao tiếp dành cho người đi làm không phải là người sử dụng tiếng Anh làm tiếng mẹ đẻ. Mục tiêu của người học tiếng Anh đó là làm sao để có thể sử dụng tiếng Anh một cách hiệu quả trong môi trường làm việc hàng ngày, từ những tình huống giao tiếp cơ bản, đơn giản đến những tình huống phức tạp và chuyên môn hơn. Hiện nay, phần lớn các công ty đều sử dụng bài thi TOEIC như một công cụ để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của cán bộ nhân viên và là tiêu chuẩn để tuyển dụng ứng viên. Vì vậy, việc học tiếng Anh theo chương trình TOEIC và việc thi chứng chỉ TOEIC đang rất được quan tâm. TOEIC được thiết kế bởi Cục Khảo Thí Hoa Kỳ (English Testing System – ETS). Sau một thời gian nghiên cứu, Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) đã thiết kế lại bài thi TOEIC. Bài thi TOEIC mới vẫn mang các đặc trưng của bài thi TOEIC cũ với thời gian thi, hình thức tổ chức thi và mức độ khó của đề thi không thay đổi. Thang điểm của bài thi TOEIC mới vẫn giữ nguyên và điểm số của hai bài thi TOEIC cũ và mới hoàn toàn tương thích nhau. Bài thi TOEIC mới phản ánh các phong cách tiếng Anh trong môi trường kinh doanh toàn cầu và chú trọng đến các ngữ cảnh ngôn ngữ cụ thể. Chính vì vậy đòi hỏi người học phải có phương pháp tổng hợp và khả năng nhận biết, tích hợp thông tin.Vậy cấu trúc đề thi TOEIC gồm những gì?                                                                 Đề thi TOEIC có tất cả 200 câu, 100 câu đọc và 100 câu nghe. Những câu này chia đều cho hai phần – Nghe Hiểu và Đọc. Bài thi kéo dài trong hai giờ. Mỗi thí sinh nhận được điểm độc lập cho hai phần thi nghe hiểu và đọc trên một thang điểm từ 5 đến 495 điểm. Tổng điểm cộng lại có thang từ 10 đến 990 điểm. Chứng chỉ TOEIC có 5 màu, tùy theo kết quả: cam (10-215), nâu (220-465), xanh lá cây (470-725), xanh da trời (730-855) và vàng (860-990).                                                                                   Cấu trúc đề thi toeic                                                     
Phần Nghe hiểu: Phần nghe hiểu có 100 câu, nghe trong 45 phút.  
Phần 1: Câu hỏi hình ảnh: 10 câu
Phần 2: Hỏi và trả lời: 30 câu
Phần 3: Hội thoại: 30 câu (10 đoạn hội thoại, mỗi đoạn có 3 câu hỏi)
Phần 4: Bài nói ngắn: 30 câu hỏi (10 bài nói ngắn, mỗi đoạn có 3 câu hỏi
 Phần Đọc hiểu:  Phần đọc hiểu có 100 câu, đọc trong 75 phút.
Phần 5: Hoàn thiện câu: 40 câu
Phần 6: Hoàn thiện văn bản: 12 câu hỏi (gồm 4 đoạn văn, mỗi đoạn 3 câu hỏi tương ứng)
Phần 7: Đọc hiểu: 48 câu (đoạn đơn: 28 câu, đoạn kép: 20 câu)
Đề bài được xây dựng dựa theo sự nghiên cứu, đánh giá khoa học, vì vậy các bạn cần phải phân bổ thời gian hợp lí cho hai phần như chính thời gian đã được đề sẵn. Một trong những kinh nghiệm của mình là không bỏ sót câu nào, xác suất thành công cao hơn.


Zing Blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét