Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Luyện nghe Toeic

Làm thế nào để đạt điểm cao trong phần thi nghe TOEIC? Đó là câu hỏi phổ biến của nhiều sĩ tử đang luyện thi. Luyện nghe tốt chính là chiếc chìa khóa giúp bạn thành công trong kì thi này. Bài viết chia sẻ những phương pháp luyện nghe TOEIChiệu quả cùng với một số mẹo làm bài nghe.
  1. Luyện nghe đề thi TOEIC
Luyện tập thường xuyên các đề thi TOEIC để có nhiều kỹ năng khi làm bài. Sau mỗi lần làm đề hãy rút ra những kinh nghiệm, các lỗi sai hay các bẫy thường gặp. Bạn cố gắng luyện nghe nhiều phần 3 – short conversation và phần 4 – short talk vì hai phần này đòi hỏi bạn nghe và “take note” thật nhanh. Cố gắng nghe được từ khóa của bài nghe (keyword) để đoán nội dung bài hội thoại, báo cáo, thuyết trình. Sau khi nghe và làm đề, bạn nên nghe lại nhiều lần để hiểu được thật kỹ bài nghe.
Cuối cùng, bạn hãy sử dụng Tapescript sao cho hiệu quả. Như đã nói ở trên, bạn nên cố gắng tập nghe thật nhiều lần trước khi xem script. Một điều chắc chắn là bạn sẽ không tiến bộ nếu xem script ngay sau khi nghe lần thứ nhất. Ngoài ra, bạn có thể chép chính tả các đoạn nghe TOEIC mà bạn nghe được rồi sau đó đối chiếu với Script. Việc này sẽ giúp bạn luyện khả năng TOEIC Writing.
  1. Tập đọc và luyện phát âm chính xác
Phát âm đúng các từ giúp bạn nghe tốt hơn và làm bài nghe TOEIC hiệu quả hơn. Vốn từ sử dụng trong bài thi TOEIC tương đối gần gũi với cuộc sống hàng ngày và môi trường công sở vì vậy bạn hãy cố gắng trau dồi tự vựng và đặc biệt là phải thực hành phát âm chuẩn, nghe và phân biệt trọng âm.
Chìa khóa thứ hai giúp bạn luyện nghe nói tiếng Anh chính là trọng âm câu. Điều này sẽ thực sự quan trọng trong phần nghe TOEIC, bạn nghe được trọng âm câu cũng chính là từ khóa của câu hỏi? Trong part 1 và 2 của bài thi TOEIC thường câu ngắn và phát âm rõ ràng nên bạn sẽ không gặp khó khăn nhiều. Tuy nhiên khi bạn phải nghe đoạn hội thoại hay các đoạn văn nhỏ trong part 3 và 4, việc chú ý trọng âm của câu, xác định từ khóa đúng sẽ là yếu tố quyết định đến câu trả lời của bạn.
Một cách hiệu quả để nâng cao kỹ năng nghe là bạn hãy tập đọc to những bài đọc TOEIC hoặc tập đọc theo lời thoại của người nói. Cách này giúp bạn luyện phát âm, ngữ điệu và cả cách nối âm.
  1. Luyện nghe trong môi trường tiếng Anh Business
TOEIC là ngôn ngữ trong giao tiếp làm việc, thông thường các bài nghe đều tập trung trong môi trường kinh doanh như tại công ty, cửa hàng,….Vì vậy, bạn nên luyện nghe trong môi trường tiếng Anh Business.
Luyện nghe theo giáo trình từ cơ bản đến nâng cao đặc biệt các cuốn sách liên quan đến tiếng Anh giao tiếp trong môi trường làm việc. Để luyện tập một cách lâu dài, bạn nên lựa chọn những quyển sách mà bạn cảm thấy thích thú.
Thường xuyên nghe các bản tin tiếng Anh, quảng cáo, các chương trình tiếng Anh nói về sự phát triển của công ty.
Nghe thêm các bài hát, phim ảnh tiếng Anh để nâng cao trình độ nghe
Hy vọng với những phương pháp luyện nghe TOEIC trên sẽ giúp bạn đạt điểm cao trong kỳ thi TOEIC!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét