Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

BẠN LUYỆN THI TOEIC NHƯ THẾ NÀO? CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ CHƯA?

Hiện nay việc thi TOEIC rất phổ biến ở nước ta. Nó được xem như là bằng chứng cho khả năng tiếng anh của bạn, cần thiết để bạn có thể xin được một công việc tốt. Có rất nhiều bạn chọn cho mình những phương pháp học khác nhau để có điểmTOEIC cao, nhưng một trong những phương pháp được cho là khá hiệu quả đó là phương pháp tự ôn luyện thi toeic bằng sách hoặc học online.

Để cho việc thi TOEIC trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bạn nên bạn nên lên kế hoạch nhiều nhất là 3 tháng cho quá trình tự ôn luyện của bản thân.
Bạn có thể tham khảo phương pháp tự học dưới đây để cho kết quả mong muốN
1. Xác định mục tiêu
Việc xác định mục tiêu hết sức quan trọng, nó giúp tạo động lực để bạn cố gắng phấn đấu đạt được mục tiêu đã đề ra. Mục tiêu ở đây có thể là đạt điểm cao để xin việc hoặc đủ điểm để ra trường
2. Nắm rõ cấu trúc đề thi
Trước khi bước vào ôn luyện bạn phải tìm hiểu kỹ cấu trúc đề thi để nắm bắt các dạng ở mỗi phần thi. Xác định phần nào là lợi thế hoặc yếu điểm để ra sức học tập bổ trợ kiến thức khắc phục yếu điểm.

3. Nghiêm túc với lịch học
Sắp xếp thời gian học một cách hợp lý phân chia đều cho các phần có trong đề thiTOEIC để học hiệu quả hơn. Trong quá trình học bạn nên lưu ý những vấn đề sau:
  • Thường xuyên Tăng vốn từ vựng để đảm bảo vốn từ phong phú. Việc trau dồi vốn từ rất quan trọng nó giúp bạn tránh sự lúng túng trong khi gặp đề thi. Do đó mà bạn phải cố gắng học từ vựng càng nhiều càng tốt. Bạn có thể học theo cụm từ, chủ đề, nhóm từ liên quan. Chuẩn bị một cuốn tập để ghi chép lại. Chú tâm học những từ liên quan đến kinh tế, ngân hàng,…vì chúng thường xuất hiện nhiều Trong đề thi TOEIC.
  • Dành ra một khoảng thời gian Luyện nghe mỗi ngày. Tập nghe nhanh nhưng nên đọc câu hỏi trước mỗi phần nghe. Chú ý nghe phần nghe 3 và 4, bởi vì 2 phần này được xem là khó do đó, bạn cố gắng lắng nghe thật kỹ để tìm ra từ khóa trả lời câu hỏi cho đoạn hội thoại.
  • Luyện đọc lướt nhưng phải hiểu nhanh, bởi vì thi toeic không có nhiều Thời gian để bạn đọc và hiểu hết nội dụng đoạn văn do đó bạn phải linh hoạt đọc lướt qua nắm ý chính đủ để trả lời cho những câu hỏi do đề đặt ra.
  • 4. Ngoài thời gian học trên sách vở bạn nên trau dồi kiến thức kỹ năng nghe đọc qua thông qua đọc báo, nghe đài hoặc nghe nhạc bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, các bạn nên tận dụng internet để luyện những bài thi  TOEIC hoàn chỉnh miễn phí trước khi bước vào kì thi càng nhiều càng tốt.
Hy vọng với phương pháp tự luyện thi TOEIC trên đây, các bạn có đảm bảo cho việc học tập tốt hơn và đạt được mục tiêu mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét