Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Cách viết email hay và đúng chuẩn (P.1)


Viết email cho đồng nghiệp hoặc ông chủ
Email trong công việc (work email) thường được sử dụng để tạo lập các cuộc họp. Người viết dễ dàng ghi hết các thông tin về cuộc họp trong cùng một email. "Work email" cũng rất hữu ích khi bạn muốn đặt câu hỏi mà không cần câu trả lời ngay lập tức hoặc gửi một lưu ý nhỏ cho những người bận rộn vì họ có thể xem lại chúng sau.
Những điều mà một "work email" nên có:
- Gửi lời chào hỏi và địa chỉ cũng như tên người bạn muốn gửi tới.
- Giới thiệu: nếu người nhận không biết bạn là ai, bạn cần giới thiệu về mình một cách ngắn gọn.
- Nêu mục đích gửi email: giải thích lý do gửi email.
- Thông tin: ghi tên bạn, địa chỉ, số điện thoại liên lạc vào cuối email để người nhận có thể dễ dàng liên lạc trực tiếp nếu cần.
Những cụm từ phổ biến:
- "I hope you’re doing well": bạn có thể thêm cụm từ này vào đầu email sau lời chào hỏi.
- "I hope this email finds you well": câu này được sử dụng giống như câu trên nhưng mang ý nghĩa trang trọng hơn.
- "I just wanted to update you on..." or "I just wanted to let you know that…": cả hai câu nói đều là cách thú vị để bạn gửi một lời nhắn, lưu ý về một điều mà người nhận đã biết.
- "Thank you for your time": bạn có thể gửi lời cảm ơn cho người nhận vì đã dành thời gian vào cuối email.
- "Sincerely": từ này thường được sử dụng trước khi ký tên của bạn và thường được sử dụng để viết thư cho ông chủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét