Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Các cặp từ dễ nhầm lẫn trong tiếng Anh


Trong quá trình Tự học tiếng anh giao tiếp chắc hẳn các bạn sẽ gặp phải 1 số từ gây nhầm lẫn và không biết chung khác nhau như thế nào. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn 3 cặp từ đầu tiên nhé!

1. Fun and funny

_ Fun (noun and adjective) = have a great time = vui vẻ , thích thú.

Ex: Did you have fun yesterday? I had so much fun at the party. (Hôm qua, cậu có vui không? Tớ cực kỳ thích bữa tiệc ngày hôm qua – lý do là tớ đã rất vui vẻ)

_ Funny ( adjective) = make you laugh = buồn cười.

Ex: His face is so funny. (His face makes me laugh - Gương mặt của anh ta làm tờ buồn cười.)



2. Surprise and shock

_ Surprise = Happy about something unexpected = bất ngờ về điều gì đó mà bạn không biết trước một cách tích cực.

Ex: I was surprised at the birthday party that you guys prepared. (Tớ rất bất ngờ về bữa tiệc sinh nhật mà các bạn chuẩn bị)

_ Shock = Negative situations happen unexpectedly = ngạc nhiên, sửng sốt về điều gì đó mà bạn không biết trước một cách tiêu cực.

Ex: He was shocked at the news that he failed the exam. (Anh ấy sửng sốt về tin trượt bài thi)

3. Famous and popular


_ Famous = be known by so many people (could be liked or unliked) = nổi tiếng, được nhiều người biết đến (có thể được yêu thích hoặc do nhiều thị phi scandals)

Ex: Hitler is a famous character in the history. (Hit-le là một nhân vật nổi tiếng trong lịch sử - nhưng không hẳn đã được mọi người yêu mến, thần tượng)

_ Popular = be liked by many people, speacially in a certain area = phổ biến, được nhiều người ưa thích, đặc biệt là ở một khu vực nhất định)

Ex: Iphone becomes more and more popular in Vietnam. (Điện thoại Iphone ngày càng trở nên phổ biển ở Việt Nam)


Hy vọng với những vi dụ trên sẽ giúp cac bạn phân biệt được sự khác nhau của các từ này và áp dụng chính xác trong các trường hợp cụ thể!


Đọc thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét