Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Phân biệt tính từ Ving và Ved


 - Khi học phân biệt tính từ dưới dạng chủ động bị động, chúng ta thường sử dụng cách “Ving đi với người, V3/ed đi với vật” nhưng cách đó lại chưa chính xác. Hôm nay chúng ta cùng nhau phân biệt 2 loại tính từ này nhé.
Luyện thi TOEIC online

- Sử dụng ED để diễn tả cảm giác của mình, mình cảm thấy thế nào.

- Dùng ING để diễn tả vật, người, trường hợp, hoặc sự kiện tạo ra cảm giác.

Ex:

I'm bored. This movie is boring. (Tôi thấy chán. Phim này chán quá)

He is boring. He is not funny. (Anh ấy chán ngắt, chẳng vui tính gì cả)

I'm tired. My job is very tiring. (Tôi thấy mệt. Công việc của tôi mệt nhọc lắm)

I'm excited. The soccer game is really exciting. (Tôi thấy hứng khởi. Trận đấu này thật hứng thú)

I'm frustrated. The problem is my life are so frustrating. (Tôi thấy nản quá. Những vấn đề của tôi thật đáng nản)

I give up on her. She’s frustrating (Tôi chào thua cô ấy rồi đấy. Cô ấy thật đáng nản)

I'm surprised. This situation is quite surprising. (Tôi thấy ngạc nhien. Tình huống này rất đáng ngạc nhiên)

I'm confused. The book I'm reading is confusing. (Tôi rối quá. Cuốn sách tôi đang đọc thật rắc rối)

Hy vọng các bạn có thể phân biệt và biết cách sử dụng nhé,

Đọc thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét