Xem thêm:
Để đạt điểm cao phần thi Reading trong đề thi TOEIC, thí sinh cần có những phương pháp tiếp cận đề thi, cách thức làm bài hợp lý. Ở phần đọc hiểu (100 câu, 75 phút). Từ câu 101 – 140, thí sinh điền vào chỗ trống. Nội dung phần thi này khá rộng, vì nội dung mỗi câu hỏi ngắn nên thí sinh có thể làm nhanh, tuy nhiên phải cẩn thận vì các phương án nhiều khi khá giống nhau. Cần bình tĩnh nhận ra sự khác biệt giữa các phương án để chọn ra câu đúng nhất, tránh vội vàng dẫn đến mất điểm.
unnamed
Từ câu 141 – 152, điền nội dung trong một bức thư, ứng với 3 câu hỏi. Thí sinh nên đọc lướt nhanh những đoạn này để nắm được ngữ cảnh của đoạn văn. Từ câu 153 – 180, đề thi có một đoạn văn (thư, đơn đặt hàng…) ứng với từ 2 – 4 câu hỏi. Thí sinh cần đọc câu hỏi trước bởi có rất nhiều thông tin trong đoạn văn, nếu đọc hết sẽ mất rất nhiều thời gian và giảm mức độ tập trung; chỉ cần tìm thông tin phù hợp để trả lời câu hỏi. Khi đọc câu hỏi, cần gạch dưới các từ khóa quan trọng như dạng câu hỏi, tên, ngày tháng…
Phần thi khó nhất từ câu 181 – 200, có tới 2 đoạn văn (liên quan tới nhau) ứng với mỗi 5 câu hỏi có thể khiến thí sinh lúng túng. Đến đây mức độ tập trung giảm vì đã thấm mệt cũng như áp lực về mặt thời gian. Vì thế, thí sinh cần chia nhỏ gói câu hỏi để tập trung tốt hơn và làm bài nhanh hơn.
Ngoài những phương pháp tiếp cận và kỹ thuật làm bài trên, thí sinh cần chịu khó bổ sung vốn từ vựng hằng ngày và kiên trì luyện tập thật nhiều. Từ đó, sẽ đạt được mục tiêu một cách chắc chắn hơn.
Mong muốn mang đến cho các bạn học viên một môi trường học tập, luyện thi TOEIC một cách chuyên nghiệp, năng động, tràn ngập tiếng cười và ấm áp tình cô trò, trung tâm luyện thi TOEIC –  Ms Hoa TOEIC đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất rất đẹp, hiện đại và gần gũi. Với tòa nhà 6 tầng, bao gồm tầng 1 để xe miễn phí cho học viên, Tầng 2 làm văn phòng giao dịch và 4 tầng còn lại để giảng dạy, Ms Hoa TOEIC hy vọng các bạn đến trung tâm được học ở điều kiện tốt nhất.
Đăng ký thi thử TOEIC TẠI ĐÂY