Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Những câu tiếng Anh cần biết khi tới hiệu thuốc


- Cold sores: bệnh rộp môi, lở môi
- Sore throat: đau họng
- Chapped lips: nẻ môi
- Cough: ho
- Travel sickness hoặc Car-sickness: say xe
- Athlete's foot: nấm chân
- Hay fever: sốt mùa khô
- Indigestion: khó tiêu
- Diarrhoea: tiêu chảy
Một số mẫu câu khác thường được sử dụng khi đến quầy thuốc:
- I'd like some paracetamol: Tôi muốn mua thuốc paracetamol.
- I've got a prescription here from the doctor: Tôi có đem theo đơn thuốc của bác sĩ.
- Have you got anything to help me stop smoking? Anh/chị có thuốc gì giúp tôi bỏ hút thuốc không?
- Have you tried nicotine patches? Anh/chị đã thử cao dán nicôtin chưa?
- Can I buy this without a prescription? Tôi có thể mua thuốc này khi không có đơn không?
- It's only available on prescription: Cái này chỉ bán khi có đơn thuốc của bác sĩ.
- Does it have any side-effects? Thuốc này có tác dụng phụ không?
- It can make you feel drowsy: Nó có thể khiến anh/chị buồn ngủ.
- You should avoid alcohol: Anh/chị nên tránh sử dụng đồ uống có cồn.
- I'd like to speak to the pharmacist, please: Vui lòng cho tôi gặp dược sĩ.
Chúc các bạn học tiếng Anh tốt

Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét