Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Nhưng sai lầm khi luyện thi toeic

Bạn đang luyện nghe tiếng anh bằng phương pháp xem phim?. Đây quả là một phương pháp hữu hiệu, tuy nhiên, nghe thế nào đúng cách và làm sao để thu được hiệu quả. Hãy cùng điểm lại những sai lầm khi luyện nghe tiếng Anh bằng phương pháp này nhé.
  1. Xem phim có phụ đề bằng tiếng mẹ đẻ
Nếu như bạn xem phim có phụ đề bằng tiếng Việt, bạn có thể bị rối. Thông thường, phụ đề được viết khác đi đôi chút về ý nghĩa thực do sự khác nhau về văn hóa của mỗi nước. Hơn nữa, khi có phụ đề lúc này bộ não của bạn chỉ tập trung vào đọc mà thôi, khả năng nghe bị sao nhãng. Đây chính là lý do bạn nên bỏ phụ đề bằng tiếng mẹ đẻ khi muốn học nghe qua các bộ phim bằng tiếng Anh.
  1. Chỉ xem 1 lần duy nhất
Luyện tập có nghĩa là lặp lại các hành động. Nếu bạn chỉ xem bộ phim có 1 lần thì đó không phải là luyện nghe nữa. Bộ não của chúng ta cần được nhắc đi nhắc lại các thông tin vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn dành nhiều lần xem lại các đoạn phim. Ở đây chỉ khuyến khích các bạn xem các đoạn, cảnh phim hấp dẫn, lôi cuốn với lời thoại hay, vì nếu như xem hết cả bộ phim nhiều lần sẽ tốn khá nhiều thời gian.học tiếng anh trẻ em ở đâu tốt hà nội
  1. Xem phim không ngừng nghỉ
Có nhiều bạn cố gắng xem toàn bộ tập phim bằng tiếng Anh mà không có thời gian ngừng nghỉ, điều này sẽ gây ra cảm giác mệt mỏi. Từ 10 đến 15 phút đầu, bộ não của bạn khá minh mẫn nhưng sau đó sự mệt mỏi sẽ khiến bạn tiếp thu được ít hơn. Luyện tập khi bạn quá mệt mỏi chỉ làm lãng phí thời gian. Hãy nhớ rằng thời gian nghỉ ngơi cũng không kém phần quan trọng đối với kết quả học tập. Mọi người thường có thói quen xem phim một lần vì đã hiểu nội dung, tuy nhiên nếu để áp dụng vào học nghe thì nên xem phim ít nhất 2 lần. Trong lần đầu nghe, bạn sẽ không thể nào nghe được các chỗ luyến âm vì tập trung vào nội dung phim nên lần thứ 2 sẽ có thời gian quan tâm tới các chỗ khó nghe ấy.
  1. Cố gắng hiểu hết tất cả
Ngay cả người bản xứ cũng không thể nào hiểu trọn vẹn lời trong bộ phim.Với vai trò là một người học, bạn không nên gò ép mình vào sự hoàn hảo nếu không bạn sẽ nhanh chóng nản chí và từ bỏ kế hoạch của mình.
Một trong số những cách hữu hiệu khi luyện nghe tiếng Anh qua các bộ phim đó là nói theo phim. Có nghĩa là bạn nhắc lại những gì bạn vừa nghe thấy. Kỹ năng này yêu cầu các bạn cần có sự tập trung cao. Có thể bạn sẽ không hiểu bạn vừa nhắc lại gì nhưng điều này tạo phản xạ và giúp bạn sẽ học tiếng Anh Toeic nhanh hơn là chỉ nghe bộ phim.
  1. Vừa nghe phim vừa làm việc khác.
Nếu như bạn cố gắng ghép việc học nghe tiếng Anh qua các bộ phim cùng với việc làm những công việc khác thì sẽ chẳng khác gì bạn đang nghe nhạc nền. Bạn có thể nhớ được lời bài hát khi mà bạn chỉ nghe nhạc nền mà thôi? Có lẽ là không. Hãy dành thời gian, sự tập trung cho việc học nghe bạn sẽ thu lại kết quả tốt. Hãy để việc kết hợp học nghe với các công việc khác khi trình độ tiếng Anh bạn khá tốt.

Tóm lại luyện nghe tiếng Anh là một phương pháp hữu ích trong việc nâng cao khả năng nghe đặc biệt là trong quá trình luyện thi TOEIC, hi vọng các bạn sẽ áp dụng phương pháp này một cách đúng đắn và gặt hái được thành quả như mong đợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét