Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Bật mí 5 bí quyết cho người học nói tiếng Anh

Nói tiếng anh lưu loát và tự nhiên là một trong những điểm yếu nhất của người Việt khi nói tiếng Anh,  những mẹo hay dưới đây được chia sẻ sẽ giúp các bạn nói tiếng anh một cách tự nhiên và lưu loát. Vậy chúng ta cùng đọc tham khảo nhé! 

1. Listen, Listen, Listen

Để giúp các bạn nói tiếng anh lưu loát và tư nhiên như kiểu tiếng anh trở thành ngôn ngữ của bạn sau tiếng mẹ để thì các bạn cần phải học cách học tiếng anh giống như ngày xưa bạn học tiếng VIệt. Có phải bạn cũng giống mình sinh ra chưa thể nói được, nghe nhiều từ bố mẹ nói và hướng dẫn chúng ta nói phát âm ra từng từ một, sau đó chúng ta bắt chước người lớn nói những câu mà đôi khi chúng ta không hiểu vì vậy học khi học tiếng anh bạn cũng hãy tưởng tượng như mình học tiếng mẹ đẻ ngày bé.

Muốn nói tiếng anh lưu loát bạn hãy chịu khó luyện nghe hằng ngày, bạn hãy nghe, nghe và nghe để trí não bạn ghi nhớ tất cả thông tin, đến thời điểm nhất định bạn sẽ phản xạ tiếng anh lại một cách tự nhiên.

2. Phát âm chính xác

Phát âm tiếng anh chuẩn là vấn đề người học tiếng Anh hay gặp phải nhiều nhất, không phải ai cũng có thể nói tiếng anh một đúng nhất, đặc biệt khi phát âm, nhưng nếu bạn phát âm sai thì chắc chắn bạn nói tiếng anh đó sai và bạn không thể nghe được từ đó chuẩn xác. TRước khi nói tiếng anh bạn cần phải học phát âm, học cách phát âm từ đó chính xác và đúng ngữ điệu là bước đệm quan trọng giúp bạn nói tiếng anh lưu loát.


3. Khi nói không chú trọng tới ngữ pháp

Nếu nói tiếng anh bạn sử dụng quá nhiều ngữ pháp, hay những cấu trúc câu phức tạp để giúp những câu nói tiếng anh của bạn trở nên hay nhưng sẽ khiến bạn phản xạ tiếng anh châm hơn, vì mục tiêu là nói lưu loát và tự nhiên, bạn hãy cứ học nói tiếng anh mà không quá chú trọng đến ngữ pháp.

Khi sử dụng ngữ pháp sẽ làm cho bạn phản ứng chậm vì trong đầu bạn luôn suy nghĩ tìm tòi lấy một cấu trúc câu có ngữ pháp đúng, khi đó bạn sẽ mất khá nhiều thời gian không tạo được thói quen phản xạ tự nhiên.

4. Nghi nhớ cấu trúc câu và idioms

Người ta bảo nếu bạn biết được 1 cấu trúc câu thì bạn sẽ nói được nhiều câu khác nhau, và nói sẽ đúng để giúp bạn nói tiếng anh lưu loát, vì khi thuộc các cấu trúc câu và cách sử dụng ngữ cảnh trong đoạn văn sẽ giúp bạn biết cách phản xạ các câu nói theo cấu trúc có nghĩa.

5. Nghiên cứu các cuộc hội thoại thay vì sách

Một điều chắc chắn các bạn nên biết khi luyện thi IELTS speaking để giúp mình nói tiếng anh lưu loát đó chính là học nói qua video qua các đoạn hội thoại là tốt nhất chứ không phải cầm cuốn sách trên tay và học. Bạn lựa chọn học đoạn hội thoại không nhàm chán với nhiều chủ đề khác nhau.

6. TIn vào mình

Quan trọng ở sự tự tin của bạn. Nói tiếng anh bạn không tự tin sẽ không bao giờ nói lưu loát. Khi bạn có sự tự tin không sợ người khác chê cười bạn, dù bạn không giỏi lúc này nhưng bạn cứ yên tâm rằng có tự tin có quyết tâm chinh phục tiếng anh là bạn sẽ giỏi.

 Khi tiếng anh trở thành một phần không thể cuộc sống của bạn thì tiếng anh sẽ dễ dàng trở thành ngôn ngữ thứ 2 bạn yêu thích và bạn sử dụng nói một cách tự nhiên. Vì vậy, mình rất mong những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp được phần nào cho các bạn trong việc học tiếng anh.


Xem thêm giáo trình tiếng Anh giao tiếp tại link: 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét