Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Học anh văn giao tiếp cơ bản như thế nào?






Bạn hãy cùng tham khảo nhé:

Phát âm tiếng anh là kĩ năng nền tảng giúp bạn phát triển các kĩ năng khác như nghe, nói, đọc, viết và giao tiếp hiệu quả. Phát âm tiếng anh không hề khó nhưng cũng chẳng phải dễ nếu như bạn không cố gắng luyện hàng ngày cho thành thạo, hãy làm đúng ngay từ lần đầu tiên, bởi khi bạn phát âm sai thì việc sửa sai là rất khó.


Khi mới bắt đầu học anh văn giao tiếp cơ bản, bạn nên học theo trình tự: Nghe, nói, đọc, viết và kết hợp học thêm ngữ pháp và từ vựng. Có hai phương pháp chủ đạo để luyện kĩ năng nghe. Thứ nhất, nghe chủ động. Bạn nên bắt đầu với giáo trình Listen carefully. Đây là một cuốn sách cơ bản giúp bạn có tiền để để học tiếp các cuốn khó hơn. Thứ hai là nghe bị động. Tức là bạn sẽ cố gắng nghe nhiều nhất có thể. Hãy cố gắng tập trung nghe ở bất cứ nơi đâu mà bạn có thể nghe được. Bạn hãy tắm ngôn ngữ thật nhuần nhuyễn, để tai bạn “hấp thụ” ngoại ngữ một cách tự nhiên nhất có thể.

Còn để luyện phát âm tiếng anh tốt, bạn cần lặp đi lặp lại thật nhuần nhuyễn những gì bạn được nghe, nếu không thấy ngượng bạn hãy luyện tập trước gương để điều chỉnh miệng và lưỡi, phát âm thật nhiều lần để tìm ra âm chuẩn xác. Tuy nhiên có một lời khuyên khá nhỏ nhưng cực kỳ quan trọng đó là bạn nên thường xuyên luyện cách phát âm từ những người bản xứ thông qua băng đĩa, nhạc hoặc phim để có cách nói chuẩn nhất.

Chúng ta đều biết, Nói và viết là hai kĩ năng được vận dụng nhiều nhất trong giao tiếp và cũng chính là 2 kỹ năng quan trọng nhất trong đỉnh cao giao tiếp quốc tế. Để nói tốt, bạn hãy nghe tiếng anh thật nhiều và bắt chước nói theo những gì bạn được nghe. Bạn hãy nói theo khi xem phim, nghe nhạc, nghe bản tin trên Radio,… Bạn hãy tiếp xúc với người bản ngữ và cố gắng giao tiếp tiếng anh với họ. Luyện tập thật nhiều, thật nhiều hơn nữa sẽ làm cho bạn tự tin hơn khi giao tiếp tiếng anh.

Bạn hãy thử viết nhật kí bằng tiếng Anh. Viết theo từng chủ đề như: “What do you like?” “Where will you travel next month?” và sử dụng thật nhiều từ mới. Bạn nên đọc nhiều sách tiếng Anh theo chủ đề ưa thích để viết đúng cấu trúc và hay hơn. Bạn hãy chăm chỉ đọc báo, nghe nhạc, xem phim, nghe các bản tin, xem các chương trình truyền hình,… và giao tiếp tiếng anh với người bản xứ 1 cách tự nhiên nhất.

Lộ trình học Anh văn giao tiếp cơ bản cho người mới bắt đầu :

Không ai học là không có mục đích riêng của mình phải không ? Có người học tiếng anh để tăng thêm kiến thức anh văn cho mình, có người học để đi du lịch, để viết 1 cv xin việc bắt mắt, để có thể tự tin giao tiếp với người bản xứ chẳng hạn….Và học anh văn giao tiếp cơ bản để luyện thi TOEIC tìm cho mình 1 công việc tốt trong tương lai cũng không phải là 1 điều ngoại lệ.

Hiện tại TOEIC cũng có đầy đủ 4 kỹ năng Reading, Listening, Speaking và Writing. Muốn chinh phục được đỉnh cao TOEIC cũng không hề đơn giản. Bạn phải bắt đầu từ 2 kỹ năng nền Reading và Listening rồi mới có thể bước đến 2 kỹ năng mang tính ứng dụng cao nhất là TOEIC Speaking – Writing.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét