Thứ Hai, 1 tháng 5, 2017

Nghe hiểu tiếng Anh đâu phải dễ dàng



 Rất nhiều bạn đang gặp phải trường hợp về luyện nghe tiếng Anh nhưng không phải ai cũng có thể luyện nghe tiếng Anh thành công, bởi các bạn không tránh khỏi những vấn đề khiến bạn luyện nghe tiếng Anh không thành công. 

 Vấn đề bạn đang gặp phải.

1. Từ vựng chưa có

 Từ vựng tiếng Anh vô cùng quan trọng khi học tiếng Anh, hãy thử nghĩ xem nếu bạn không có vốn từ vựng tiếng Anh thì làm sao bạn có thể nghe được tiếng Anh, nghe được người nói đang nói gì? cho dù các bạn nghe nhiều lần từ đó bạn cũng sẽ không biết từ đó có nghĩa như thế nào.

2. Phát âm sai

Nếu thiếu từ vựng thì bạn sẽ phải bổ sung cho mình từ vựng, nhưng bạn hãy nhớ có từ vựng thôi chưa đủ mà bạn chắc chắn mình phát âm của bạn chuẩn. Trong khi nghe bạn sẽ gặp rất nhiều từ quen thuộc nhưng bạn không nghe ra được lý do chính bởi bạn phát âm sai cho nên não bộ bạn xử lý thông tin từ nghe được cũng sẽ không nhận ra.

3. Bạn đang áp dụng sai phương pháp tiếng Anh.

Phương pháp nghe tiếng Anh vô cùng quan trọng cho quá trình luyện nghe tiếng Anh của bạn. Nghe tiếng Anh không phải bạn cứ nghe, nghe và nghe là sẽ giỏi được, quan trọng bạn cần có phương pháp cùng tài liệu luyện nghe phù hợp với chính bạn. Ví dụ như: bạn nghe tiếng Anh theo phương pháp “tắm ngôn ngữ” chỉ nghe, không quan trọng nghe hiểu hay không trong suốt thời gian dài kết quả bạn sẽ không cải thiện nhiều, không những thế còn làm bạn thấy chán nản. 


Cách học nghe hiệu quả. 

 Xác định đúng trình độ hiện tại

Trước khi bắt tay vào luyện nghe IELTS các bạn cần phải xác định được trình độ hiện tại của bản thân mình như thế nào? Vốn từ vựng, ngữ pháp, độ nghe hiểu... đang ở mức nào. Lý do là khi bạn biết được mình đang “đứng” ở đâu thì bạn sẽ luyện nghe với phương pháp, tài liệu nghe phù hợp bản thân thì bạn mới tiến bộ được. Ư

Phương pháp luyện nghe.

 NGhe tiếng Anh ở giai đoạn đầu bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, thời điểm này bạn hãy dành cho mình 5-6 tiếng chỉ để nghe tiếng Anh làm quen thật nhiều với tiếng Anh, bạn có thể nghe bất cứ thứ gì? mà bạn yêu thích như ca nhạc, phim, clip tiếng Anh.

Nghe chủ động: Không thể luyện nghe tiếng aNh thụ động mãi sẽ khiến các bạn không tiến bộ được nhiều, bạn cần phải nghe tiếng Anh chủ động b bỏ ngoài hết tất cả những việc khác, chỉ tập trung nghe, nghe và nghe,  sử dụng não để tư duy, phân tích và cố gắng nghe hiểu được những gì người nói trong đoạn nghe đang nói, nếu không nghe được từ đó chính xác bạn có thể thử đoán. 

Nguồn nghe tiếng Anh hiệu quả

 Nguồn nghe tiếng Anh sẽ có rất nhiều nhưng quan trọng các bạn cần chọn cho mình nguồn nghe tiếng Anh phù hợp với trình độ kỹ năng nghe bản thân bạn mới có thể giúp quá trình luyện nghe được hiệu quả.

 Thói quen nghe tiếng Anh sai nên loại bỏ

Thói quen luyện nghe tiếng Anh trước đây của bạn có lẽ không phù hợp để giúp bạn đạt được kết quả tốt vì vậy bạn cần loại bỏ phương pháp và thói quen đó khi luyện nghe tiếng Anh lại điều này là rất cần để giúp các bạn luyện nghe tiếng Anh thành công. Ngoài ra bạn cần rèn luyện thói quen tốt và phù hợp với bạn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét