Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

6 kinh nghiệm để nói tiếng Anh lưu loát


Nói tiếng anh lưu loát và tự nhiên là một trong những điểm yếu nhất của người Việt khi nói tiếng Anh.

Muốn nói tiếng anh tự nhiên các bạn cần phải rèn luyện thật nhiều, hiểu được những khó khăn các bạn đang vấp phải mình xin chia sẻ cho các bạn tất cả những kinh nghiệm thần thánh đưa trình độ nói tiếng anh của bạn lên một tầm cao mới 

1. Nghe, nghe, nghe

Để giúp các bạn nói tiếng anh lưu loát và tư nhiên như kiểu tiếng anh trở thành ngôn ngữ của bạn sau tiếng mẹ để thì các bạn cần phải học cách học tiếng anh giống như ngày xưa bạn học tiếng VIệt. Có phải bạn cũng giống mình sinh ra chưa thể nói được, nghe nhiều từ bố mẹ nói và hướng dẫn chúng ta nói phát âm ra từng từ một, sau đó chúng ta bắt chước người lớn nói những câu mà đôi khi chúng ta không hiểu vì vậy học khi học tiếng anh bạn cũng hãy tưởng tượng như mình học tiếng mẹ đẻ ngày bé.

Luyện nghe như thế nào đủ, đó là nghe hằng ngày nghe mọi lúc mọi nơi có thể, bạn sẽ biến tiếng anh ở thành một phần cuộc sống của bạn, hãy bắt đầu bằng những đoạn hội thoại dễ nghe, hay những bài hát tiếng anh, hay xem phim truyền hình ANh, Mỹ để bạn luyện nghe từ đó.

2. Phát âm chính xác

Muốn nói tiếng anh chuẩn và lưu loát bạn phải phát âm chuẩn, thật chính xác. Muốn phát âm chuẩn môi trường học chính là yếu tố quyết định đến việc bạn phát âm đúng hay không?  Nếu bạn được dạy phát âm sai thì bạn sẽ sai cả về sau, do đó hãy chọn người dạy bạn phát âm chính xác, để tránh sau này bạn phải quay sửa cách phát âm.


3. Không phụ thuộc vào ngữ pháp.

Vì mục tiêu của chúng ta là nói tiếng anh lưu loát và tự nhiên nên bạn hay bỏ qua ngữ pháp, không suy nghĩ quá nhiều ngữ pháp đúng trước khi nói. Bạn hãy cứ nói chuyện phản xạ một cách tự nhiên khi được hỏi một câu tiếng anh, bạn hiểu được đến đâu và nói đến đó. 

Khi thời gian đầu nói tiếng anh có thể bạn không sử dụng đến ngữ pháp rèn luyện cho mình nói tự nhiên sau đó trong não bạn đã hình thành thói quen nghe tiếng anh và trả lời tiếng anh rất nhanh, lúc đó bạn học thêm ngữ pháp trong khi nói để cải thiện kỹ năng nói tiếng anh của mình được chuyên nghiệp và tốt hơn.

4. Học cấu trúc câu.

Một cách thú vị khi học nói tiếng anh đó là việc bạn ghi nhớ được nhiều cấu trúc câu tiếng anh sẽ  giúp bạn nói được những câu hoàn chỉnh đúng nghĩa, thay vì việc bạn chỉ biết từ vựng. Với idioms hay còn gọi là thành ngữ sẽ giúp bạn nói được ý câu tiếng anh có nghĩa, bạn hãy học người bản xứ nói để bắt chước đúng nhất.

5. Học nói không học sách.

Để luyện nói các bạn không nên luyện bằng sách, thay vào đó hãy luyện những video hướng dẫn phát âm, hay đơn giản nhất là bạn theo dõi và học theo các cuộc đối thoại giao tiếp hằng ngày gần gũi với bạn. Bạn hãy lắng nghe cách họ nói chuyện và học cách họ sử dụng idioms.

6. Tự tin 

Quan trọng ở sự tự tin của bạn. Nói tiếng anh bạn không tự tin sẽ không bao giờ nói lưu loát. Khi bạn có sự tự tin không sợ người khác chê cười bạn, dù bạn không giỏi lúc này nhưng bạn cứ yên tâm rằng có tự tin có quyết tâm chinh phục tiếng anh là bạn sẽ giỏi.

Những mẹo nhỏ của mình cũng không quá lạ gì với chúng ta nhưng điều quan trọng vẫn là ở chính bản thận bạn có học tiếng anh thật nghiêm túc hay không? Vì vậy bạn hãy biến tiếng anh trở thành một phần cuộc sống bạn để nói tiếng anh tốt nhất.


Nguồn: Ms hoa giao tiếp - http://mshoagiaotiep.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét