Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Tất tần tật chia sẻ hay cho các bạn luyện IELTS nói

Trong quá trình luyện thi IELTS speaking bạn muốn mình có thể tự tin nói tiếng Anh với giám khảo, bạn cũng cần có khoảng thời gian nhất định để luyện tập hằng ngày mới có thể tiến bộ được. Dưới đây sẽ chia sẻ cho các những kinh nghiệm mà nhất định các bạn cần phải biết khi luyện thi speaking

1. Khi luyện nói tiếng Anh bạn muốn thành công trước hết bạn cần phải chăm chỉ đầu tiên, hãy thường xuyên luyện tập mỗi ngày để giúp bạn rèn luyện kỹ năng tiếng Anh tốt nhất, hãy cố gắng tìm kiếm cho mình đối tác để nói tiếng sẽ nhanh tiến bộ.

2. Chú trọng việc thể hiện khả năng giao tiếp tiếng Anh khi trả lời giám khảo. Bạn nên nhớ rằng không có đáp án đúng hoặc sai trong bài thi Speaking. Nội dung trả lời là phương tiện để giám khảo đánh giá trình độ của bạn.

3. Một điều nữa mà các bạn thí sinh đi thi IELTS speaking hãy nghĩ giám khảo chỉ là một người bạn mới quen và phần thi sẽ là cuộc trao đổi vui vẻ về chủ đề nào đó, thì áp lực đè nén lên bạn sẽ không quá nhiều, bạn sẽ thoải mái hơn.

4. Không dùng lại những từ vựng, cụm từ đã có trong câu hỏi, thay vào đó bạn hãy sử dụng những từ đồng nghĩa với nó sẽ giúp bạn tạo ấn tượng trước giám khảo, chứng tỏ rằng bạn người có vốn từ vựng rất đa dạng.

5. Nói nhanh tiếng Anh không phải là tốt đâu nhé! Quan trọng bạn nói tiếng Anh với tốc độ vừa phải, chú ý hết sức ngữ điệu và nhịp điệu ngắt nghỉ. Nếu bạn nói quá nhanh giám khảo vừa khó nghe được những gì bạn đang nói và bạn còn dễ mắc phải lỗi, yên tâm dù bạn nói nhanh đến mấy giám khảo vẫn biết bạn đang nói sai ở đâu.

6. Trả lời câu hỏi một cách chi tiết. Bạn không nên kết thúc câu trả lời của mình ở việc đơn thuần nói "Yes" hay "No". Thay vào đó, hãy cố gắng đi vào chi tiết câu trả lời, đưa ra ví dụ minh họa. Điều này cho thấy bạn có khả năng nói trong thời gian dài, thay đổi chủ đề linh hoạt.

Để đạt những điểm speaking 7.0+ thì nhất quyết các bạn cần phải chú ý tới ngữ pháp trong khi nói tiếng Anh của mình, hãy chắc chắn với các cụm từ, cấu trúc ngữ pháp bạn sử dụng đúng thì dùng đến còn nếu bạn nói sai thì chắc chắn rồi bạn sẽ bị trừ điểm.


8. Luyện tập phát âm các con số. Các con số được sử dụng phổ biến nên việc phát âm chính xác sẽ giảm khả năng mắc lỗi của bạn rất nhiều. Có những cặp số dễ bị phát âm sai như "thirty" và "thirteen", "forty" và "fourteen", "fifty" và "fifteen".

Để giúp bạn ghi điểm tốt trong mắt giám khảo thì bạn không thể sử dụng mãi những từ vựng đơn giản và phổ thông, thay và đó dùng cả những từ vựng khó, những từ vựng academic sẽ giúp phần thi bạn ấn tượng hơn nhưng hãy nhớ dùng chúng đúng để cho cuộc nói chuyện bạn tự nhiên nhất có thể.

Trong bài thi IELTS speaking bạn đừng quên khi vào chào hỏi và nở nụ cười tươi với giám khảo và cả trong suốt quá trình trả lời câu hỏi bạn vẫn có thể thoải mái cười và chia sẻ với giám khảo về trình độ tiếng anh của bản thân. Đừng bao giờ giữ nguyên khuôn mặt ủ rũ, không tự tin và lo sợ nhé

 Mong rằng kinh nghiệm ôn thi IELTS và thi IELTS Speaking của mình sẽ đem đến cho các bạn thêm kiến thức cần thiết để bạn chuẩn bị cho phần thi speaking đạt điểm cao nhất như mong muốn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét