Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Chia sẻ kinh nghiệm để bạn luyện nghe tiếng Anh tốt hơn

Vì sao luyện nghe tiếng Anh mãi mà bạn không nghe hiểu tiếng Anh được tốt, trường hợp mà nhiều bạn học tiếng Anh kỹ năng listening đang mắc phải, chính vì vậy bài viết này sẽ nói cho bạn những lý do để bạn biết được mình như thế nào chỉnh sửa.

 Vấn đề bạn đang gặp phải.

1. Vốn từ vựng bạn vẫn kém

Để có thể nghe được tiếng Anh thì nhất định bạn phải có cho mình vốn từ vựng nhất định. Nếu như các bạn không có nhiều từ vựng thì thực sự khi nghe bạn sẽ không thể nào nghe hiểu được người nói đang nói gì? dù bạn có nghe đi nghe lại nhiều đi chăng nữa.

2. Bạn phát âm tiếng Anh sai.

Phát âm tiếng Anh sai, đồng nghĩa với việc bạn nói tiếng Anh sẽ sai và khi bạn nghe người khác nói tiếng Anh bạn cũng sẽ không nhận ra người khác nói gì? kể cả một từ quen thuộc bạn nhìn thấy quá quen nhưng khi nghe bạn vẫn không nhận ra bởi bạn phát âm sai thì sao nhận được.

3. Phương pháp sai nghe tiếng Anh.

Phương pháp nghe tiếng Anh vô cùng quan trọng cho quá trình luyện nghe tiếng Anh của bạn. Nghe tiếng Anh không phải bạn cứ nghe, nghe và nghe là sẽ giỏi được, quan trọng bạn cần có phương pháp cùng tài liệu luyện nghe phù hợp với chính bạn. Ví dụ như: bạn nghe tiếng Anh theo phương pháp “tắm ngôn ngữ” chỉ nghe, không quan trọng nghe hiểu hay không trong suốt thời gian dài kết quả bạn sẽ không cải thiện nhiều, không những thế còn làm bạn thấy chán nản. 


Cách học nghe hiệu quả. 

1. Xác định đúng trình độ hiện tại

Để lộ trình luyện nghe tiếng Anh hiệu quả bạn cần xác định được mình đang ở trình độ như thế nào? vốn từ vựng, ngữ pháp, phát âm và nghe hiểu đạt ở trình độ nào điều đó vô cùng quan trọng bạn xác định hướng học nghe tiếng Anh chuẩn nhất cải thiện được trình độ nghe.Ư

2. Cách luyện nghe đúng

Đối với những bạn mới bắt đầu luyện nghe tiếng Anh thời gian đầu bạn cần phải luyện nghe nhiều theo phương pháp tắm ngôn ngữ để giúp bạn làm quen và trí nhớ tiếp xúc với tiếng Anh, hãy dành cho mình 1 tháng để thử phương pháp nghe thụ động sau đó bạn mới chuyển sang nghe chủ động .

Nghe chủ động: Không thể luyện nghe tiếng aNh thụ động mãi sẽ khiến các bạn không tiến bộ được nhiều, bạn cần phải nghe tiếng Anh chủ động b bỏ ngoài hết tất cả những việc khác, chỉ tập trung nghe, nghe và nghe,  sử dụng não để tư duy, phân tích và cố gắng nghe hiểu được những gì người nói trong đoạn nghe đang nói, nếu không nghe được từ đó chính xác bạn có thể thử đoán. 

3. Chọn Nguồn nghe tiếng Anh. 

Khi luyện nghe bạn chọn cho mình nguồn nghe tiếng Anh tốt nhất phù hợp với phương pháp, trình độ hiện tại của bạn để đảm bảo bạn đạt được kết quả như mong muốn.

4. Loại bỏ thói quen cũ

 Có thể trong quá trình luyện nghe tiếng Anh trước đây khiến bạn không hiệu quả có những thói quen không hợp lý cũng ảnh hưởng rất nhiều, do đó cách tốt nhất hãy từ bỏ những thói quen đó để tạo lập cho mình thói quen mới tốt nhất với bản thân. 

Chia sẻ thêm cho các bạn trung tâm học tiếng Anh hiệu quả hơn: 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét