Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Unit 1: House and home

Các em thân mến,
Khi nhắc đến khái niệm “nhà”, ta thường có hai từ vựng để diễn đạt ý nghĩa này, đó là house và home phải không các em? Thế như hai từ vựng này có gì khác nhau không ta? Có đấy các em ạ, hãy cùng cô tìm hiểu nha :). Trong tiếng Anh, khi người ta nói “house” thì tức là nói đến căn nhà, tức là kiến trúc của nó, kết cấu của nó, hay nói cách khác là “house” chỉ đơn thuần là một “bất động sản”. Vậy còn home thì sao? “Home” chính là mái ấm gia đình, đó là một nơi có người cư trú, dù cho em có ở biệt thự thì cũng gọi là home, ở nhà chòi cũng là home, hay thậm chí là sống ở gầm cầu cũng cứ là home luôn, vì đó là tổ ấm của mình. Vậy nên giữa hai từ vựng này, cô thật sự thấy từ “home” đẹp lắm, vì dù cho em có ở đâu, thì miễn nơi đó có gia đình, có người thân thì đó là mái ấm, là nơi mình thuộc về J
Trong một căn nhà thì có rất nhiều thứ để mình miêu tả phải không nào? Có phòng khách, nhà bếp, vườn cây… Dưới đây sẽ là những từ vựng mà em cần phải biết đối với chủ đề này, để giúp cho việc giao tiếp của mình trở nên dễ dàng hơn:
address / 'ædres/: địa chỉ
apartment /ə´pa:tmənt/: căn hộ = flat /flæt/
living room: phòng khách
kitchen /´kitʃin/: nhà bếp
dining room: phòng ăn
bathroom /´ba:θ¸rum/: phòng tắm
bedroom /´bed¸rum/: phòng ngủ
garden /'gɑ:dn/: vườn, khu vườn
bath /bæθ/: bồn tắm
shower /ˈʃaʊər/: vòi hoa sen
wall /wɔ:l/: bức tường
Bây giờ các em hãy cùng cô ứng dụng những từ vựng này vào bài tập, để mình thấy tiếng Anh thật là có ích trong giao tiếp nha :).
tài liệu luyện thi ielts được cáctrung tâm luyện thi ielts chia sẻ miễn phí để các bạn tựluyện thi ielts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét