Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

CHÚNG TA CẦN CHUẨN BỊ GÌ CHO PHẦN THI SPEAKING !

Nói đến chứng chỉ IELTS thì chúng ta nghĩ ngay đến 4 bài thi kĩ năng gồm nghe, nói, đọc, viết đầy căng thẳng. Trong đó Speaking là phần thi mà nhiều thí sinhlo ngại nhất điều này xảy ra bởi các thí sinh luôn cảm thấy không mấy tự tin trước các vị giám khảo mà nói tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. Dưới đây là một số những lưu ý mà chúng ta cần biết để có phần thi tốt nhất.

Sự tự tin, hòa đồng, thân thiện và giao lưu bằng ánh mắt là những yếu tố bạn chắc chắn phải làm tốt nếu muốn vượt qua phần thi này một  cách thuận lợi.

Xem thêm bài viết :


1. Tự tin với những gì bạn có.


Sự tự tin của các thí sinh trước ban giám khảo vô cùng quan trọng. Nếu các bạn để sự lo lắng của của mình ảnh hưởng đến ngôn ngữ cơ thể như hay nhìn xuống, nhìn lung tung …thì không thể hoàn thành bài speaking tốt được. Thay vào đó, bạn nên luôn tự tin vào bản thân mình.Có một câu nói khích lệ rằng “Nếu bạn nghĩ bạn làm tốt thì bạn sẽ hoàn thành tốt và nếu bạn nghĩ bạn sẽ làm tệ thì chắc chắn bài thi của bạn sẽ không thể nào tốt được.”

 2. Thể hiện sự thân thiện của bạn.


 Vấn đề tiếp theo mà chúng ta nên lưu ý đó chính là sự thân thiện mà bạn thể hiện với ban giam khảo.Có một điều chắc chắn rằng với sự thân thiện của mình các bạn sẽ được ưu ái hơn khi mà hơn những thí sinh rụt rè, kém hòa đồng Những nụ cười thân thiện của bạn vừa có tác dụng gây thiên cảm với người đối diện, vừa làm cho bạn quên đi cảm giác lo lắng khi tham gia vào phần thi này.

Bên cạnh đó, sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách hợp lí cũng sẽ có tác dụng cho việc lấy điểm của bạn.Nếu để ý các bạn có thể thấy người bản địa họ sẽ thường dùng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp rất nhiều.Khi bạn để cho những vị giám khảo thấy được việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp đồng nghĩa với việc họ thấy được sự đầu tư tìm hiểu của bạn đến văn hóa của họ và điều này thì dễ dàng ghi thêm điểm cho phần thi này.

3. Giao lưu với giám khảo bằng ánh mắt.


 Điều cuối cùng bạn cần lưu ý đó là việc giao lưu ánh mắt với ban giam khảo. Hãy nhìn vào mắt của vị giám khảo đã đặt câu hỏi cho bạn và trả lời.Ánh mắt của bạn không bao giờ được hướng lên trần nhà, hoặc sàn hoặc bất kì đâu mà không phải là giám khảo. Về ánh mắt, tuy nói là nhìn vào mắt của giám khảo để trả lời nhưng cúng không nên nhìm 1 cách quá chăm chú, liếc càng không nên. Nên để cho người đối diện thấy được sự hào hứng của bạn khi trả lời, nếu họ thấy được sự hào hứng của bạn thì chắc chắn phần thi của bạn sẽ được đánh giá cao.

 Bên cạnh việc cần nắm rõ kiến thức thì chúng ta cũng nên tìm cho mình sự tự tin và tâm thái thoải mái nhất để bước vào mọi cuộc thi. Những kinh nghiệm có được từ những người đi trước sẽ là động lực và giúp bạn yên tâm hơn để có thể tự tin dành chiến thắng tại các cuộc thi. Chúc bạn thành công với phần thi của mình một cách xuất sắc nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét