Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Kinh nghiệm hay cho Reading điểm tối đa

Đối với reading phần thi thực sự không phải quá khó để các bạn chinh phục 9.0 tuy nhiên, nói dễ thì không phải dễ đâu nhé! Quan trọng đối với thi các bạn ngoài kiến thức thì bạn cần phải có chiến thuật làm bài thi mới đat được hiệu quả như mong muốn. Vậy thì chiến thuật như thế nào chính là những tips dưới đây bạn nên tham khảo.

Xem thêm: thi thử IELTS

1. Kỹ năng đọc nhanh.

Thời gian thì không có nhiều, bài đọc lại khá dài bạn không thể đọc chi tiết từng từ được. Do đó, khi làm bài Reading các bạn cần phải nhìn nhanh câu hỏi, tranh ảnh, chú thích ... sẽ giúp bạn hiểu nhanh đại ý của câu hỏi và biết được dạng câu hỏi bạn cần trả lời.

2. Hãy đọc theo cách bạn hiểu.

Những kinh nghiệm, mẹo luyện đọc tiếng Anh được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội hay cộng đồng học tiếng Anh, nhưng các bạn chỉ nên chọn lựa và áp dụng cái gì phù hợp với bạn sẽ là tốt nhất, đừng máy móc cố gắng biến đổi tất cả thói quen người khác thành của bạn.

3.  Lựa chọn câu trả lời khi đọc nghĩ kỹ

Bạn phải thực sự chú ý tới phần hướng dẫn trả lời câu hỏi. Điều này rất quan trọng đảm bảo bạn sẽ đưa ra câu trả lời chính xác nhất. Đừng bao giờ chủ quan suy nghĩ rằng câu trả lời của bạn đúng khi chưa đọc hướng dẫn trả lời.

4.  Đừng mất nhiều thời gian cho một câu hỏi.

 Không nên vì một câu hỏi mà bạn chưa tìm được ra đáp suy nghĩ và mất nhiều thời gian về nó. Nếu bỏ mất một câu hỏi bạn không bị mất nhiều điểm quá, mà bạn còn những câu hỏi ở phía sau cần bạn hoàn thành, khi làm hết rồi hãy quay lại và tìm đáp án cho câu hỏi khó đó, nếu không được bạn hãy chọn "bừa" một đáp án mà bạn cho là có thể đúng.

5. Key word trong bài đọc luôn quan trọng 

Nắm bát các keyword quan trọng trong bài đọc luôn là quan trọng nhất mà các bạn phải chú ý, hãy bôi đậm hoặc gạch chân những từ đó để chúng nổi bật hơn khi mà bạn có thể tìm đáp án dễ dàng hơn.

6. Hết sức lưu ý tới từ đồng nghĩa

 Không thể dễ dàng trong câu hỏi và bài đọc đề thi sẽ sử dụng từ vựng giống nhau, mà thay vào đó nhằm đánh lừa thí sinh thì các bạn sẽ gặp phải cặp từ đồng nghĩa khiến bạn tìm câu trả lời mất nhiều thời gian hơn. Chính vì vậy khi học được các cặp từ đồng nghĩa bạn sẽ giải quyết các câu hỏi dễ dàng hơn nhiều.

7. Nhìn ngữ cảnh để đoán nghĩa.

Đôi khi các bạn sẽ không biết được nghĩa của một từ nào đó, nhưng bạn cần dựa vào những từ xung quanh để đoán nghĩa hoặc khi nhìn hình ảnh trong bài bạn có thể hiểu được bài đọc đang nói về chủ đề nào đó.

8. Lướt cả 2 câu hỏi cùng nhau

 Chắc bạn không biết rằng đa số các câu hỏi được sắp xếp theo trật tự nội dung bài đọc, Do đó khi bạn đọc 2 câu hỏi liền kề trong quá trình tìm câu trả lời bạn có thể tìm ra đáp án cho cả 2 câu hỏi nhanh chóng.

9.  Biết được các dạng câu hỏi trong bài thi reading

Đối với một bài thi reading sẽ có rất nhiều dạng đề khác nhau, do đó nhất định các bạn cần phải luyện tập xác định được tất cả các dạng đề khi nhìn vào câu hỏi. Điều này đảm bảo bạn sẽ hiểu câu hỏi đang muốn bạn trả lời những gì cũng như xác định câu trả lời chính xác.

Trên đây là những tips quan trọng bạn cần nắm vững trong thi IELTS reading nếu muốn chinh phục điểm cao. Chúc các bạn may mắn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét