Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Top 4 lưu ý không thể quên khi học cụm động từ.

Học cụm động từ là một thử thách lớn với nhiều người bởi đây là một trong những phần ngữ pháp rất khó khi mà không hề có quy tắc giúp bạn ghi nhớ.Chúng ta chỉ có thể học tập một cách chăm chỉ và thường xuyên để có được kết quả tốt.Thêm nữa, bạn cũng cần có một phương pháp học tập phù hợp thì mới có thể thu được kết qủa như mong muốn.

Học cụm động từ là một thử thách lớn với nhiều người


Tìm hiểu thêm :

1.Học theo nhóm từ.


Chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn những từ có chung đặc điểm nào đó để học, điều này thì giúp cho việc hệ thống kiến thức của bạn dễ dàng hơn. Các nhóm này có thể chung động từ gốc, chung tiểu từ , hay về mặt ý nghĩa thì chung một chủ đề nào đó.Các từ trong cùng nhóm sẽ phần nào cho bạn gợi ý một khi bạn quên đi một cụm từ trong nhóm.

2. Tạo thói quen ghi chép.


Việc lưu giữ những kiến thức được học bằng cách ghi chép là một lựa chọn thông minh cho bạn, nó thì đảm bảo rằng bạn sẽ dễ dàng tìm lại nếu quên và dễ dàng bổ sung thêm những ý mới cho phần kiến thức đó. Đặc biệt có ý nghĩa khi mà bạn chỉ học nghĩa của cụm đó vào một thời điểm và cần bổ sung thêm những lưu ý nhỏ cho nó vào một thời điểm khác như là cách dùng có cần thêm tân ngữ không, hay đi cùng với danh từ không , hay có những cụm động từ trái nghĩa hay đồng nghĩa... Khi bạn ghi chép kiến thức và thường xuyên bổ sung thêm cho nó thì có nghĩa là bạn đã học được kiến thức đó 2 lần, giúp bạn ghi nhớ kiến thức một cách đầy đủ hơn.


3. Thực hành nhiều


Cố gằng thường xuyên vận dụng các cụm động từ mình học được trong các bầu viết bài nói hay đàm thoại tiếng Anh. Điều này thì giúp bạn ghi nhớ sâu hơn về cụm động từ đó và cách sử dụng của các cụm động từ  này. Cũng có khi, trong lúc thực hành luyện nghe hay luyện nói tiếng Anh bạn cũng sẽ tích lũy thêm được những cụm động từ mới.

4.Những cụm động từ có 3 yếu tố thường gặp.


Nếu những động từ gốc dưới đây đứng riêng rẽ thì chúng ta sẽ dễ dàng dịch được , hoặc trong các trường hợp nó đi cùng với các giới từ thường gặp thì cũng có thể dịch dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều khi các cụm động từ xuất hiện với 3 yếu tố thì việc dịch nghĩa là vô cùng khó khăn và hoàn toàn có thể hiểu sai ý người nói nếu không biết chắc ý nghĩa của những cụm này.

- Come up with : đưa ra, phát hiện ra, khám phá.
- Get away with : thoát khỏi sự trừng phạt
- Get on to : liên lạc với ai đó
- Go in for : làm điều gì vì bạn thích nó
- Get round to : cần thời gian để làm gì
- Go down with : bị ốm
- Go through with : làm điều bạn hứa sẽ làm mặc dù không thích 
- Live up to : sống theo, làm theo điều gì
- Look down on : coi thường
- Look up to : kính trọng, tôn kính
- Put down to : do, bởi vì
- Put up with : khoan dung, tha thứ, chịu đựng
- Stand up for : ủng hộ, bênh vực ai đó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét