Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Unit 1: Showing Interest In A Conversation

Khi trò chuyện với một người nào đó, chúng ta luôn muốn trở nên thật thân thiện và gần gũi phải không nào? Điều này được thể hiện rất rõ qua cách trả lời và thái độ của mình. Nếu như em trả lời nhát gừng, hỏi gì nói đó thì nhất định là em chẳng hề hào hứng gì với cuộc nói chuyện này, nhưng ngược lại, nếu em thường xuyên đặt câu hỏi và quan tâm đến chủ đề đang được nhắc đến thì tất nhiên là em đang cực kì tò mò và hứng thú phải không nào? Cô đang có 3 đoạn đối thoại nho nhỏ ở bên dưới, các bạn hãy đọc và phát hiện giúp cô xem trong đoạn đối thoại nào thì người nói đang thể hiện là mình hứng thú với cuộc nói chuyện nhé :
June:           Excuse me, does this bus go to the Royal Hospital?
Nicola:        Yes, it does.
June:          Oh good, thanks, Can I sit here? My sister’s in the hospital. I’m                        going to visit her.
Nicola:       Mmm.
June:          It’s nothing serious, just a small operation. She’ll be out                                     tomorrow.
Nicola:       Right.
June:          Yes, my husband’s going to finish work early, and then…
Nicola:       This is my stop. Sorry, I’m afraid I have to go.

Harry:         Hi Tony, guess who I saw last night?
Tony:          Who? Not Geoff?
Harry:        No, Mr. Simpson. You know, our old History teacher.
Tony:          Really? So what was he saying?
Harry:        Nothing really. He remembered our class. He still lives near the                        school, but he’s going to emigrate to Canada next year.
Tony:          No way! He was such a nice teacher, wasn’t he?
Harry:        Yeah, always happy. Anyway, then, he started saying…
Tony:         Listen, sorry Harry. I’m in a rush. I have to be at my doctor’s                            office. See you soon, OK?


Tina:          Guess what? I’ve got two offers for jobs when I graduate.
Diane:        Really? Well done! What are they?
Tina:          One is with the financial firm in the city. They only take two                                graduates each year and I’m one!
Diane:        No way! That’s amazing. What’s the other one?
Tina:          It’s working as a volunteer in Africa.
Diane:        Wow, they both sound so great! Congratulations!
Đây là một câu hỏi quá dễ dàng để trả lời phải không các em? Đoạn đối thoại thứ nhất, rõ ràng là Nicola chẳng hề hứng thú gì khi nói chuyện với June vì cô ấy trả lời ngắn ngủn, thậm chí cũng chẳng quan tâm câu trả lời là gì nữa, mặc cho June nói huyên thuyên đủ chuyện. Ngược lại, trong đoạn 2 và 3 thì Toney và Diane lại rất hào hứng, liên tục đặt các câu hỏi như: “Really?” hay “What’s the other one?”, ngoài ra cũng dùng rất nhiều từ vựng tích cực để bình luận, chỉ cần đọc thôi là ta cũng đủ tưởng tượng họ đang rất hứng thú phải không nào? Vậy, dựa vào 3 đoạn đối thoại kể trên, cô có những bí kíp nho nhỏ sau đây giúp các bạn có thể thể hiện được sự hứng thú của mình với cuộc trò chuyện đấy:
Ngoài ra, có một cách rất hay khi em vội đi và phải dừng cuộc đối thoại, em có thể sử dụng các mẫu câu ở trong những đoạn đối thoại trên, ví dụ: “I’m afraid I have to go.” hoặc “Sorry, I have to leave now.”. Tuy nhiên, lịch sự nhất thì cô thấy người bản xứ rất hay dùng: “I better get going”, hãy thử áp dụng chúng trong những cuộc đối thoại của em nhé!
Còn bây giờ, còn chần chờ gì nữa, cùng làm bài tập với cô nha!
tài liệu luyện thi ielts được cáctrung tâm luyện thi ielts chia sẻ miễn phí để các bạn tựluyện thi ielts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét