Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

6 cách nói thay thế cho 'want'

"Would like" là cách nói lịch sự thay cho "want, trong khi "dying for" có sắc thái mãnh mẽ hơn động từ này.

Khi diễn tả mong muốn điều gì, bạn có nhiều lựa chọn từ ngữ trong tiếng Anh để thể hiện chính xác cảm xúc của mình. 6 gợi ý dưới đây có thể giúp bạn thể hiện điều này.
Từ/ Cụm từSắc thái nghĩaVí dụ
would like (to do) something
(polite, formal) want to do something 
Would you like some tea? (Anh có muốn dùng trà không)
feel like (doing) somethingwant to do something at a particular moment, to be excited: mong muốn, hào hứng vào thời điểm nóiI feel like a pizza for the dinner. (Con thèm được ăn pizza tối nay)
(could) go for
(informal) want whether can have it or not, imagine: mong muốn, dù có thể có hay không vào thời điểm nói 
I could go for a hamburger at present. (Bây giờ tôi muốn được ăn một cái humburger quá)
(have) a craving for somethinga strong feeling of wanting something: rất thèm muốn thứ gì mà không thứ nào khác có thể thay thếI have a craving for ​chocolate. (Tôi thèm ăn chocolate quá)
dying for something/ to do somethingreally want ​extremely ​eager to have something: rất thèm muốn thứ gì, "chết thèm"I'm ​dying for something to ​eat. (Tôi thèm được ăn cái gì quá mất)
(something) hit the spotto be ​exactly what is ​needed: thứ gì đó chính là cái bạn đang rất cầnThat ​bacon ​sandwich really hit the ​spot! (Cái sandwich thịt xông khói kia chính xác là thứ tôi đang cần)
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét