Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

4 loại bẫy làm bạn mất điểm trong phần thi nghe tiếng Anh

1.Phần Pictures 


Phần này thì có 10 câu hỏi liên quan đến 10 bức tranh đề bài cho , và việc của bạn là tìm ra câu miêu tả về bức tranh mà bạn nghe được.
Nghe có vẻ đơn gian nhưng thực sự lại không dễ lấy được điểm bởi đề ra thường cố tình gây nhầm lẫn ở một điểm nào đó. Các bạn có thể tham khảo những ví dụ sau :
Bức tranh có 4 người đàn ông ngồi cạnh nhau sẽ có những đáp án  :
“ They are having a meeting “
“They are discussing a problem”
“Three of them are wearing glasses”
 Nếu chỉ nhìn qua bức tranh và các câu trả lời thì thật hoang mang, khó có thể chọn lựa, nếu vậy hãy cố tìm những chi tiết nhỏ trong bức tranh và cả trong phần đáp án, đối với bức tranh này thì các bạn có thể thấy những người đàn ông không hề cùng nhìn nhau hay có vẻ gì là đang thảo luận vì vậy tạm thời có thể bỏ qua 2 phương án đầu.
 Nhìn kĩ thì thấy có 3 người trong số họ đeo kính thật  và chúng ta chọn đáp án 3.
Nếu bạn không để ý bạn sẽ rất khó chọn vì thấy cả 3 đáp án đều có vẻ đúng

Vì vậy nếu bạn không để ý bạn sẽ rất khó chọn vì thấy cả 3 đáp án đều có vẻ đúng. Để tránh bẫy này thì không còn cách nào khác là ngoài việc nghe những đáp án của đề  thật kĩ thì cũng cần triệt để vận dụng dữ kiện của đề cho đó là bức tranh, hãy để ý từng chi tiết nhỏ trong tranh bởi rất có thể chai khóa của câu trả lời nằm ở trong đó.


2.Phần Question-response


 Bạn sẽ được nghe lần lượt 30 câu hỏi và cả các câu trả lời bởi 2 người khác nhau ( một người đọc câu hỏi và một người đọc câu trả lời) và việc của bạn là nghe thật kĩ và lựa chọn cho mình đáp án chính xác nhất.
 Để có thể trả lời được những câu hỏi ở phần này thì các bạn chỉ cần chịu khó nghe thật kĩ . Ở phần này tuy có nhiều bẫy nhưng lại dễ nhận biết nên các bạn đừng quá lo lắng.
Hãy cản thận với những từ đồng âm khác nghĩa, các từ phát âm giống nhau bởi nếu không bạn sẽ rất dễ mắc phải những cái bẫy "Similar shound" trong phần thi nghe này.
 Nhiều giáo viên có kinh nghiệm ôn thi Toeic chia sẻ rằng hãy để ý những đáp án mà có những từ gần giống nhau và gần giống với một vài từ có trong đề ra, những đáp án này thì rất có thể là những đáp án sai và bạn cần phải nghe cho kĩ để không mất điểm ở những câu hỏi ử phần này nhé.


3. Phần Short conversation.


 Phần thứ 3 cũng gồm 30 câu hỏi, trước khi nghe các câu hỏi bạn sẽ được nghe một đoạn hội thoại trong đó sẽ có những thông tin để giúp bạn vượt qua 30 câu hỏi trắc nghiệm của phận này.Để làm tốt phần này thì lời khuyên cho các bạn là hãy đọc trước các câu hỏi trước khi nghe, việc này thì giúp cho các bạn có định hướng hơn trong việc nghe nội dung trong đoạn hội thoai và không bỏ lỡ những chi tiết quan trọng giúp trả lời đúng bởi lẽ những chi tiết uqn trọng thường sẽ bị đọc lướt đi qua mà thôi.
 Phần này thì bạn cũng cần vận dụng một ít tư duy logic để có thể trả lời. Bạn có thể tham khảo ví dụ
…….
A: When will the meeting be taken place?
B: It was planned to be on Friday, but as Mr John’s fllight was delayed we changed it to Monday next week.
A: When will Mr John arrive?
B: He said to me that he will arrive on Sunday.
…..”
Câu hỏi đặt ra sẽ là :
“When will Mr John have a meeting?”
A. On Friday
B. On Monday
C. On Sunday
D. Next week
Thật khó khăn khi mà nhìn qua các câu trả lời chúng ta đều thấy xuất hiện ở trong bài nghe, nếu không nghe được câu :“but as Mr John’s fllight was delayed we changed it to Monday next week.” thì khả năng bạn trả lời sai là rất cao.
 Thật khó khăn để trả lời đúng những câu hỏi nếu chỉ dựa vào kĩ năng nghe đúng không nào, vẫn cần sự suy luận để có thể lựa chọn chính xác. Và khó khăn nữa trong phần thi này là chúng ta sẽ không được nghe đúng thứ tự của câu hỏi so với nội dung của bài đọc, nếu không biết điều này, chắc chắn bạn sẽ bỏ qua rất nhiều những thông tin của bài nghe phục vụ cho việc trả lời cho câu hỏi của bạn.

4. Phần Short Talk 


Gồm 30 câu hỏi  cho 7-9 đoạn  văn, đây có thể nói là phần khó nhất trong bài nghe , có lẽ cũng vì thế mà có ít bẫy , ít những phần đánh đổ hơn các phần khác. Ở phần này thì tất cả phụ thuộc vào khả năng nghe và khả năng ghi nhận thông tin của bạn.
Để có thể làm được tốt phần này bạn cũng nên đọc qua câu hỏi trước để có thể biết được những ý mà mình cần tìm để việc nghe trở nên có định hướng hơn và hạn chế bỏ sót những thông tin cần thiết.

 Xem thêm bài viết  
test toeic online free
luyen thi toeic
on thi TOEIC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét