Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Đảm bảo sự hứng thú xuyên suốt quá trình học của bạn.




Để học ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh giao tiếp nói riêng thì yếu tố nhất định phải có chính là sự kiên trì và hứng thú . Không cần biết là bạn đi học tiếng Anh tại các trung tâm hay tự học tiếng Anh giao tiếp ở nhà thì việc có được hứng thú cho việc học tâp là rất quan trọng.Cái khó ở đây chính là làm thể nào để có thể duy trì được ngọn lửa đam mê ấy trong quá trình học. Hi vọng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trong việc khó nhằn này.

học  tiếng Anh giao tiếp  thì yếu tố nhất định phải có chính là sự hứng thú 


1. Thường xuyên ghi âm và cảm nhận sự tiến bộ.



Trên thực tế, chưa nhiều người xem trọng việc ghi âm chính mình  khi nói tiếng Anh là quan trọng.Mọi người đều có tư tưởng ngại nói chuyện một mình với cái máy ghi âm, hoặc nghĩ chủ quan rằng luyện nói nhiều là đủ. Vậy đâu là lợi ích của việc ghi âm ? Muốn trả lời câu hỏi đó thì hãy bắt tay ngay vào việc thực hành nó, nếu hay quên thì cần ghi lại lời nhắc trên điện thoại nhé.
 Bạn có thể bắt đầu với việc bắt chước những bài nói hay những nội dung mà bạn thấy thích và ghi âm lại,  Sau đó, bạn so sánh lại phần của mình nghe với bản gốc của nó , điều này sẽ dễ dàng giúp bạn nhận thấy lỗi sai và dễ dàng sửa ngay.
Và 1 thời gian sau đó, hãy mở lại lần lượt những file ghi âm hay quay video của bạn và cảm nhận sự khác biệt sau từng khoảng thời gian. Những lúc đấy bạn sẽ thấy được phần nào kết quả của sự nỗ lực học tập trong thời gian vừa rồi. Sự tiến bộ rõ rệt sẽ làm cho bạn thêm hứng khởi trong việc học tập và bạn sẽ không còn lo việc mất lửa trong thời gian tiếp theo.


2. Hãy đặt cho mình thói quen viết bài

 
Trên thực tế, kĩ năng viết thường ít được quan tâm hơn 3 kĩ năng còn lại trong tiếng Anh. Đây cũng là diều dễ hiểu khi mà hầu như chúng ta không sử dụng kĩ năng này nhiều trong thực tế. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tự tạo cho mình cơ hội để luyện tập một cách hào hứng hơn.
Có nhiều bạn lựa chọn cách tạo lập cho mình một trang mạng xã hội hay một blog riêng với mục tiêu chia sẻ hoàn toàn bằng tiếng Anh. Điều này thì hoàn toàn được khuyến khích. Biết đâu bạn sẽ hào hứng khi phát hiện ra sở trường viết lách mà tích cực trau dồi Anh văn cũng như ngữ pháp tiếng Anh của mình hơn.

Hãy đặt cho mình thói quen viết bài


Khi những bài viết của mình được lưu lại , bạn vừa có thể đọc được những tâm tư của mình trong quá khứ mỗi lần xem lại, bên cạnh đó, cả những kĩ năng viết, cách dùng từ thay đổi ra sao cũng sẽ được nhận thấy mối khi bạn tìm đọc lại những bài viết cũ. Sau khi thấy được thành quả sau thời gian nỗ lực của mình thì ai lại muốn bỏ cuộc phải không nào ?

3. Nếu nhận thấy giai đoạn tiến bộ nhanh của mình đã trôi qua, hãy chấp nhận điều đó.


 Chúng ta đều biết quy luất tồn tại  của mọi sự việc trên thế giới từ phát triển đến thoái trào và khả năng học ngoại ngữ của bạn cũng sẽ như vậy. Đây chính là lí do mà sẽ có thể có lúc bạn cảm thấy mình đang bị chậm lại trong khả năng tiếp thu khi học ngoại ngữ.Nếu chẳng may bạn gặp phải tình trạng này thì hãy vẫn cứ học tập thật tích cực bạn nhé, không việc gì phải căng thẳng hay nhụt chí cả.
Bạn sẽ gặp khó khăn trong thời gian này nhưng vẫn hãy cứ lạc quan lên, có như thế bạn mới có thể chuẩn bị tốt nhất cho những giai đoạn tiếp theo. Bởi cứ hết chu trình này bạn sẽ lại có thể bắt đầu chu trình học tập khác với nhiều những phương pháp, cách thức mới và lại có thể tiến bộ vượt bậc.

Xem thêm bài viết  :

 
Như chúng tôi đã nói phía trên thì hứng thu và sự kiên trì là điều không thể thiếu cho việc học mọi ngôn ngữ. Điều này thì được chứng minh khi mà những trung tâm tiếng Anh được nhiều người biết đến đều có xu hướng tạo hứng thú hay cảm hứng cho người học dưới nhiều hình thức khác nhau, và kết quả thu được thì vượt quá cả mong đợi.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét