Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Quy tắc để bạn luyện nghe tiếng Anh đạt kết quả tốt


Trong quá trình luyện nghe tiếng Anh sẽ không khỏi nhiều bạn mắc phải sai lầm khiến cho các bạn học mãi mà vẫn không thể giỏi tiếng Anh. Nhưng đôi khi bạn vẫn chưa biết rằng mình mắc sai lầm ở đâu? Do đó, bài viết này mình sẽ chia sẻ cho mọi người một số lưu ý quan trọng để đảm bảo rằng bạn có thể tự tin luyện nghe tiếng Anh và đạt kết quả tốt nhất.

 Vậy chúng ta cùng nhau xem khi luyện nghe tiếng Anh cần phải lưu ý những điều gì quan trọng.

Mỗi ngày nên nghe bao lâu

Thời gian nghe tiếng Anh mỗi ngày vô cùng quan trọng. 30 phút, 1 tiếng, hay 2 tiếng đều là thời gian nghe. Nhưng nghe như thế nào hợp lý thì các bạn lại chưa xác định được. Bạn nghĩ rằng nghe 30 phút hay 1 tiếng là đủ thì thời gian để bạn học tiếng Anh có khi kéo dài tới mấy năm.

Theo nghiên cứu trung bình khi mới bắt đầu nghe tiếng Anh các bạn nên dành thời gian ít nhất 3 - 4 tiếng mỗi ngày để nghe, chia thời gian nghe tiếng Anh của mình phân bổ đều trong ngày, tránh nghe tập trung dồn dập sẽ khiến não bộ đầy gây khó chịu, dù kể cả bạn đang làm việc gì đó mà không cần đến suy nghĩ thì bạn vẫn có thể bật tiếng Anh anh lên và nghe cũng rất tốt.

Nên nghe tiếng Anh khoảng bao lâu?

nghe tiếng Anh không thể thời gian ngắn mà bạn đã có thể tốt được, nhiều người khi mới bắt đầu nghe đã cảm thấy chán nản và luôn có suy nghĩ tại sao mình nghe tiếng Anh không đạt kết quả gì và dễ bỏ dỡ giữa chừng.

KHi nghe tiếng ANh bạn hãy cho mình thời gian ít nhất 2 tháng liên tiếp luyện nghe tiếng Anh thì bạn mới có thể thấy được trình độ nghe của bản thân được cải thiện, tuy nhiên không có nghĩa là sau 2 tháng bạn đã có thể nghe hiểu, ít nhất 6 tháng là thời gian luyện nghe tiếng Anh bạn mới có thể nghe được khoảng 70 - 80% nội dung bài nghe.

Bổ sung vốn từ vựng cho mình

Như ở trên mình đã nói thời gian luyện nghe tiếng Anh bạn muốn được khoảng 5 - 6 tháng bạn nghe được gần hết nội dung bài nghe thì nhất định các bạn phải học thêm từ vựng để tăng vốn từ cho mình, khi bạn biết từ thì bạn nghe bạn mới hiểu bài nghe đang nói gì?

Hãy nghe 1 bài nghe nhiều lần

Khi nghe tiếng Anh mình tin chắc nếu chỉ nghe 1 lần thì các bạn sẽ không bao giờ hiểu được nội dung cũng như nắm bắt được ý chính đang nói đến, vì vậy bạn cần phải nghe đi nghe lại một bài nghe ngắn ít nhất 3 - 5 lần. TIn chắc bạn sẽ nắm được khoảng gần nửa nội dung bài, như vậy là đã rất tốt rồi. Việc luyện nghe cứ như vậy, hãy chọn bài nghe từ dễ đến khó, nhiều từ khó quá trong bài nghe bạn chưa biết được hãy đọc transcript sau đó nghe lại thêm lần nữa.

Nghe tiếng Anh nội dung gì?

Khi chọn bài nghe mình vẫn chia sẻ cho mọi người rằng việc này cực kỳ cần thiết và các bạn cần phải lưu ý. Bởi nến nghe tiếng Anh mà bạn không chọn cho mình bài nghe phù hợp thì sẽ gây là phản tác dụng với bạn sau vài ngày nghe có thể là bạn bỏ dở luôn. CHo nên tài liệu nghe tiếng ANh các bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu thật kỹ nhé

Đối với mình, luyện nghe tiếng Anh cũng giống như thưởng thức một món ăn, mình sẽ chọn những gì mình thích mình quan tâm. Giả sử mình thích về thời gian cho nên những bài nghe, bài báo hay video về thời trang luôn khiến mình kích thích và tò mò lắng nghe cũng như tìm hiểu. Vì vậy các bạn cũng nên chọn cho mình những gì nghe liên quan đến sở thích của bạn.

Không nghe tiếng Anh thụ động quá lâu

Khi luyện nghe tiếng Anh chắc hẳn thầy cô và bạn bè bạn đều chia sẻ rằng bạn nên nghe nhiều tiếng Anh theo hình thức thu động. Điều này là đúng nhưng các bạn không nên nghe thụ động quá lâu, muốn nghe tiếng Anh cần tiến bộ thì nhất định phải nghe nghe theo phương pháp để nâng cao kỹ năng nghe hiểu mới đạt kết quả tốt và giúp bạn không mất nhiều thời gian.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây hi vọng sẽ giúp cho các bạn luyện nghe tiếng Anh đạt kết quả tốt nhất như mong muốn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét