Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Những điều tuyệt đối không nên thể hiện trong phần thi Speaking.

Bài viết dưới đây đề cập đến những điều mà gây không ít sự khó chịu cho giám khảo khi bạn bước vào phần thi nói, vì vậy chúng ta cần ghi nhớ thật kĩ và tránh nếu không muốn nhận được điểm thi tồi tệ.


1- Bạn cần biết sử dụng các ngữ điệu khi nói, trả lời câu hỏi của bạn.


2.Giám khảo sẽ có lúc hỏi những câu hỏi Yes?No , và hãy nhớ rằng không bao giờ bạn được trả lời là "yes/No"


 Nếu bạn không muốn bị mất điểm nặng nề chỉ với câu nói 1 từ thì nên biết cách biến câu tả lời của bạn không quá đơn giản và thiếu lịch sự như vậy.Hãy cố gắng để biến câu trả lời của bạn trở nên dài hơn,ví dụ như giải thích vì sao trả lời như thế hạy thậm chí là bịa thêm chuyện hay nói không đúng sự thật.


3.- Đừng lựa chọn việc nói những chuyện ngoài lề chỉ để khoe kĩ năng của bạn.


Nếu câu trả lời của bạn lệch lạc so với câu hỏi thì nó có chất lượng đến đâu cũng không được các vị giám khảo đánh giá cao. Điều này thì tạo cảm giác chán nản cho ban giám khải và họ sẽ nghĩ rằng bạn chưa thực sự hiểu rõ câu hỏi.Đây chắc chắn là điểm trừ không hề nhỏ cho phần thi nói của bạn.


4.Cẩn thận với câu “I don’t know”.


Chúng ta không thể biết được mọi thứ trên đời , vì thế rất có thể vi giám khảo đưa cho bạn đúng câu hỏi về lĩnh vực mà bạn không biết.Nếu thế thì thay vì “I Don’t know”, bạn hãy cố nghĩ ra một câu chuyện hay chủ đề nào đó để lấp đầy khoảng trống.

5.- Đừng để tâm lí ảnh hưởng đến việc nói quá nhanh hay quá chậm của bạn.


 Hầu hết thí sinh đều có xu hướng nói nhanh trong phần thi do quá lo lắng.Bạn biết đấy, với tốc độ nói quá nhanh thì không ai có thể phát âm chuẩn hết tất cả mọi từ, chưa kể đến ngữ điệu của bạn sẽ bị ảnh hưởng không ít. Chưa kể rằng khi bạn nói quá nhanh thì nhiều khả năng là não của bạn chưa kịp chuẩn bị những điều tiếp theo bạn sẽ nói và tất nhiên là bạn sẽ rất dễ bị vấp.Vẫn như mọi khi, để tránh lỗi này thì bạn chỉ còn cách tự luyện tập trước ở nhà và tìm cho mình một tốc độ phù hợp nhất.


6.- Không được nói quá nhỏ đâu nhé.


 và nếu bạn nói quá nhỏ và họ không thể nghe thấy được thì đây sẽ là điểm trừ rất lớn cho bạn.vì vậy, nếu âm lượng của bạn nhỏ khiến người ta phải hỏi lại nhiều lần thì đây là một ấn tượng không tốt của bạn. Hãy cứ cố gắng tự tin và nói to lên. Bởi so với việc giám khảo không nghe thấy bạn nói gì với việc bạn nói sai một số từ thì nó đang để đánh đổi.


7.Đừng quá quan trọng những lỗi sai của mình và bằng mọi cách để quay lại sửa sai.


 Rất khó để có một bài thi hoàn hảo, nhất là với phần thi nói, vì thế bạn vẫn nên hướng đến những cơ hội tiếp theo nhiều hơn là chăm chăm vào lỗi cũ.bạn biết đấy, với những lỗi nhỏ nhặt thì bạn vẫn có thể được bỏ qua nếu phần sau bạn thể hiện tốt.

Tham khảo thêm bài viết  :



Trên đây chỉ là một số lưu ý giúp bạn bước vào phần thi của mình một cách tự tin hơn. Điều quan trọng vẫn nằm ở việc bạn đã cố gắng như thế nào và mục tiêu bạn đã đặt ra cho mình.Chúc bạn thành công với con đường của mình.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét