Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

7 quy tắc giúp cho các bạn nói tiếng Anh chuẩn

Định hướng học tiếng Anh giao tiếp là kỹ năng mềm vô cùng cần thiết cho bất cứ ai dù bạn còn trẻ hay đã lớn. Khi có tiếng anh sẽ giúp bạn học hỏi mở rộng kiến thức tốt, cũng như cơ hội nghề nghiệp được phát triển.

Tuy nhiên để nói được tiếng Anh thành thạo, tự tin sử dụng tiếng Anh giao tiếp thì trên thực tế không phải ai cũng có thể làm được. Chính vì vậy bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn các bước để bạn nói tiếng Anh lưu loát nhé!

1, Đặt mục tiêu và theo đuổi mục tiêu

Khi học tiếng Anh hay bất cứ ngôn ngữ nào, hoặc làm việc gì thì nhất định các bạn cần phải có cho mình mục tiêu cụ thể.

Mục tiêu là 6 tháng có thể nói tiếng Anh thoải mái với Tây, tự tin bắt chuyện với người nước ngoài nói chuyện về các chủ đề mà yêu thích. Hãy viết mục tiêu của bạn bạn ra và viết cả những gì bạn cần học để đạt được mục tiêu đó.

Mỗi ngày bạn đều phải thôi thúc bản thân học, rèn luyện tiếng Anh theo đuổi mục tiêu của bản thân.

2. Luôn nghĩ những điều tích cực. 

Tin tưởng ở bản thân chính là những gì các bạn cần phải làm trước tiên bởi bạn phải biết rằng muốn làm bất cứ điều gì? nếu bạn tin ở bản thân bạn thì chắc chắn bạn sẽ thành công, và ngược lại chưa làm bạn đã có suy nghĩ mình không làm được đang tự chính mình cản trở mình.

Bạn thử nghĩ xem khi các bạn mới chỉ bắt tay vào học tiếng Anh mà bạn đã hoang mang lo sợ nghĩ rằng mình không học được thì nhất định các bạn sẽ khó thành công trên hành trình chinh phục tiếng Anh và tự bỏ.

 3. Tắm mình trong tiếng Anh bằng nghe thật nhiều

Học tiếng Anh nhất định các bạn cần phải nghe thật nhiều, nghe bạn mới có thể hgiúp trí não ghi nhớ và tiếp thu được kiến thức. Luyện nghe các bạn có thể bắt đầu với luyện nghe chủ động và nghe thụ động.

 Luyện nghe thụ động: với những người mới bắt đầu học sẽ giúp cho các bạn dễ thở hơn, bạn cần phải làm quen với tiếng Anh thật nhiều, giúp cho trí não bắt đầu ghi nhớ, nguồn nghe bạn chọn từ chính âm nhạc, xem phim, nghe clip tiếng Anh

Nghe chủ động là bản thân bạn đã có ý thức chủ động nghe xem nội dung đang nói gì, sau một thời gian nghe thụ động các bạn sẽ ghi nhớ được một lượng, số từ khá nhiều và bạn cần nâng cao kỹ năng nghe bằng phương pháp nghe ghi chép chính tả.

Luyện nghe tiếng Anh theo phương pháp ghi chép chính tả rất hiệu quả cho những ai đã có nền tảng kiến thức cơ bản và cần nâng trình nghe của mình. Đối với cách này sẽ khiến các bạn vất vả trong thời gian đầu, bởi bạn sẽ phải viết và nghe 1 đoạn audio rất lâu mới hoàn thành có khi 3 - 5 ngày khiến các bạn nhàm chán, nhưng chỉ cần sau vài bài nghe thì kỹ năng nghe đã tiến bộ lên rất nhiều so với lúc trước

4. Học phát âm tiếng Anh chuẩn

Luyện phát âm tiếng Anh luôn luôn các bạn cần phải chú trọng trong quá trình học tiếng Anh và không được bỏ qua. Bạn thấy đó rất nhiều người Việt nói tiếng Anh mà khiến cho người nước ngoài không hiểu rằng bạn đang nói gì? bởi bạn đã nói sai, phát âm không chuẩn thì chắc chắn họ sẽ không hiểu, do đó nhất định các bạn cần phải học phát âm tiếng Anh chuẩn ngay từ ban đầu

Luyện phát âm tiếng Anh ngay từ đầu là bước các bạn cần phải học tốt nhất. Khi học phát âm chuẩn bạn mới có thể nghe tiếng Anh được và nói tiếng Anh chính xác ngữ điệu và giọng nói. 

5. Quy tắc ngữ pháp không học nhiều

Từ trước đến giờ chúng ta luôn được thầy cô dạy khá nhiều về ngữ pháp nhưng các bạn thấy dó bạn không thể nói tiếng Anh thành thạo bởi trong đầu bạn trước khi nói bạn phải nghĩ đến cấu trúc câu đã hợp chưa, nói pahir suy nghĩ nhiều, sợ nói bởi lo lắng mình sẽ nói sai.

6. Học theo cụm

Học cụm từ có lợi thế là bạn có thể sử dụng cụm đó nói được tiếng Anh và bạn sẽ nhớ được khá lâu cũng như hiểu sâu hơn để áp dụng vào giao tiếp thay vì bạn chỉ học mỗi từ vựng nhưng không thể nói được một câu hoàn chỉnh nào.

7. Tạo cho mình động lực.

Muốn có kết quả của bạn được thành công thì nhất định các bạn phải duy trì và giữ vững cho mình động lực học tiếng Anh thực sự đầy cố gắng và nhiệt huyết. DÙ sẽ có lúc mệt mỏi và chán nản nhưng bạn vẫn tự tin và chinh phục tiếng Anh tự tin giao tiếp.

Bạn xem thêm mẹo học tiếng Anh giao tiêp tại link: 

.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét