Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

SỰ KHÁC NHAU GIỮA ON TIME VÀ IN TIME

Xin chào các bạn học viên thân mến. Hôm nay, mình sẽ giúp các bạn phân biệt sự khác nhau giữa on time và in time

1. On time
Nghĩa là không muộn mà cũng không sớm, dùng để nói về một sự việc nào đó xảy ra đúng như thời gian như đã được dự tính: 
Ví dụ:
The 10:00am plane took off on time.
=> Chuyến máy bay lúc 10h sáng đã cất cánh đúng giờ.
“We will meet each other at 8:00pm” “It is good, but please be on time.”
 => “Chúng ta sẽ gặp nhau lúc 8h tối.” “Được đấy, nhưng nhớ đúng giờ nhé.”
My wedding was very well organised. Everything began and finished on time. 
=> Đám cưới của em được tổ chức rất tốt. Mọi việc đều bắt đầu và kết thúc đúng thời gian đã dự kiến
Be on time. Don’t be late. 
=> Hãy đúng giờ. Chớ có trễ. 
2. In time
 In time for something/ to do something:  vừa đúng lúc để làm gì đó, sớm hơn một chút so với kế hoạch, làm một việc gì đó mà sát với thời điểm đã dự tính (kịp giờ)
Ví dụ:
Will you go to school in time tomorrow’s morning? 
=> Bạn sẽ đến trường kịp giờ vào sáng ngày mai chứ?
I’ve sent my closed friend her wedding present. I hope it will be arrived in time (for her wedding) 
=> Tôi đã gửi quà cưới cho người bạn thân của tôi. Tôi hy vọng món quà tới kịp (thời điểm đám cưới cô ấy. (vừa kịp đám cưới cô ấy) 
I need to work more quickly because I want to go the restaurant in time to join my mother’s birthday
=> Tôi cần phải làm việc nhanh hơn nữa. Tôi muốn đến nhà hàng đúng lúc để tham dự tiệc sinh nhật của mẹ tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét