Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Các bước để bắt đầu rèn luyện kỹ năng đọc tiếng Anh


Làm thế nào để rèn kĩ năng đọc tiếng Anh, cùng tìm hiểu nhé!
Hiểu tiếng Anh và khả năng nói tiếng Anh là hai việc hoàn toàn khác nhau. Bạn có thể nói tiếng Anh trôi chảy trong hầu hết mọi ngữ cảnh chỉ với vốn từ vựng 2.000 từ. Nhưng khi bạn đọc được tiếng Anh, bạn sẽ có thể hiểu ý nghĩa và nhanh chóng nâng vốn từ vựng cũng như kỹ năng đọc tiếng Anh của mình lên thành 8.000 – 10.000 từ. Điều này quá hấp dẫn phải không? 

Bước1:
 
Hoc tieng Anh tu dau, nếu bạn chưa quen với việc đọc truyện hay tiểu thuyết tiếng Anh, có thể bắt đầu với những câu chuyện ngắn của trẻ em, hoặc một cuốn sách đơn giản về kiến thức chung như kiểu Bách khoa toàn thư chẳng hạn. Đọc một vài trang một ngày, ghi lại các từ khóa mới ra một quyển sổ tay và tránh dịch chúng trực tiếp sang tiếng mẹ đẻ. Hãy dịch những từ này bằng cách sử dụng những từ Tiếng Anh khác đơn giản hơn mà bạn biết, giúp bạn có thể hiểu được nghĩa của từ.

Bạn cũng có thể đọc các trang web như Wikipedia vì ở đây mọi thứ thường được giải thích bằng cách sử dụng những từ vựng thông thường nhất. Bạn sẽ gặp ít khó khăn hơn để hiểu nội dung văn bản và nhanh chóng nâng cao được vốn từ vựng một cách dễ dàng

Bước 2:

Bước tiếp theo, để  Hoc anh van giao tiep hang ngay hiệu quả – bạn đã có thể nâng cấp lên để đọc một truyện ngắn mỏng dành cho lứa tuổi học sinh cấp 2. Đừng quá quan tâm đến chủ đề, ngôn ngữ được sử dụng trong các cuốn sách như vậy thường đơn giản hơn nhiều so với văn phong viết cho người lớn đọc. Lại tiếp tục viết ra những từ khóa mới vào sổ tay, nhưng chỉ khi thật sự cần thiết. Nếu bạn có thể đoán ý nghĩa của từ mới, có thể kiểm tra lại bằng từ điển, thì đừng viết từ đó ra. Cố gắng rèn luyện bản thân trong việc đoán nghĩa của từ mới và không dựa dẫm quá nhiều vào từ điển.

Và bây giờ là lúc để mua cuốn sách tiểu thuyết tiếng Anh đầu tiên của bạn. Chỉ cần chọn một chủ đề nào đó mà bạn đang thực sự quan tâm vì đây là một yếu tố quan trọng cho việc duy trì sự quan tâm và động lực của bạn trong khi đọc. Nếu bạn đang quan tâm đến thể thao – bạn có thể mua một cuốn sách về dinh dưỡng thể thao hoặc bạn thích xem phim hình sự, bạn có thể tìm tiểu thuyết trinh thám sẽ giúp bạn đọc một cách dễ dàng hơn.

Đọc thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét