Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

"Phrasal verb" và cách ghi nhớ .


Học cụm động từ là một thử thách lớn với nhiều người bởi đây là một trong những phần ngữ pháp rất khó khi mà không hề có quy tắc giúp bạn ghi nhớ.Chúng ta chỉ có thể học tập một cách chăm chỉ và thường xuyên để có được kết quả tốt.Ngoài ra, chăm chỉ nhưng cũng cần một phương pháp học đúng đắn.

"Phrasal verb" và cách ghi nhớ 

Xem thêm bài viết :

1. Nhật kí học tập.


Thường xuyên ghi lại những những kiến thức học được và bổ sung những kiến thức liên quan mà một ý kiến rất hay. Khi những cụm động từ được ghi chép lại trong nhật kí, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó mỗi khi muốn bổ sung thêm những lưu ý về cách dùng ( có tân ngữ đi kèm không ? có đi kèm danh từ không ? có những cụm động từ trái nghĩa hay đồng nghĩa không?...)Việc vừa học vừa bổ sung kiến thức như một hình thức học cuốn chiếu, bạn sẽ vừa tiếp thu được cái mới vừa ôn ại được cái cũ.

2. Học Cụm động từ theo các nhóm.


Để việc học tập của bạn có tính thống nhất hơn thì bạn có thể gom các cụm động từ lại với nhau dựa vào một đặc điểm nhất định để học. Ví dụ như học theo nhóm cụm động từ có chung động từ hoặc những cụm động từ có chung tiểu từ, hoặc cũng có thể là những cụm động từ thuộc nhóm chủ đề nào đó. Với cách này, chúng ta có thể dễ dàng có sự liên kết giữa các cụm từ trong nhóm và dễ dàng nhớ ra chúng với các từ liên quan.


3. Thực hành các cụm động từ một cách thường xuyên.


Hãy thường xuyên sử dụng những cụm động từ mà bạn học được trong những bài nói, những phần tiểu luận hay đơn giản là những cuộc hội thoại giao tiếp thường ngày. Điều này thì giúp bạn ghi nhớ sâu hơn về cụm động từ đó và cách sử dụng của các cụm động từ  này.

4.Những cụm động từ có 3 yếu tố thường gặp.


Những động từ gốc trong các cụm dưới đây nếu đứng riêng rẽ hay thêm một giới từ thì hoàn toàn dễ dàng cho việc dịch.Tuy nhiên, đã vào cụm động từ thì nó lại là một thử thách cho chúng ta trong việc dịch nghĩa, và nếu không cẩn thận sẽ rất dễ hiểu sai ý của người đối diện.

- Come up with : đưa ra, phát hiện ra, khám phá.
- Get away with : thoát khỏi sự trừng phạt
- Get on to : liên lạc với ai đó
- Go in for : làm điều gì vì bạn thích nó
- Get round to : cần thời gian để làm gì
- Go down with : bị ốm
- Go through with : làm điều bạn hứa sẽ làm mặc dù không thích 
- Live up to : sống theo, làm theo điều gì
- Look down on : coi thường
- Look up to : kính trọng, tôn kính
- Put down to : do, bởi vì
- Put up with : khoan dung, tha thứ, chịu đựng
- Stand up for : ủng hộ, bênh vực ai đó


Khi nói về cụm động từ thì đây ắt hẳn là một thử thách cho tất cả những ai yêu thích học tiếp Anh giao tiếp.Tuy khó nhưng đây lại là phần thiết yếu mà bạn không thể bỏ qua nếu bạn muốn trở nên thành thạo hơn trong giao tiếp,bạn vẫn nên chủ động chăm chỉ bổ sung kiến thức hàng ngày mặc dù bạn đang học thêm tại các trung tâm tiếng Anh đang tự học tại nhà.

Bài viết liên quan :




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét