Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn cho bé ?

đăng ký thi toeic ở đâu
bằng toeic
tự học toeic


1.Hãy cho bé làm quen với cái cơ bản nhất đó là bảng phiên âm quốc tế. Có thể bước đầu bé sẽ nhầm lẫn rất nhiều giữa bảng phiên âm và bảng chữ cái nhưng về sau đây sẽ là tiền đề tốt cho con phát âm tiếng Anh tốt.

Ở thời điểm mà não bé đang trên đà phát triển , học hỏi rất nhanh, đây chính là cơ hội cho bé tiếp thu nhiều kiến thức hơn, và việc tiếp thu được bảng phiên âm quốc tế sẽ diễn ra rất dễ dàng. Điều này thì rất có lợi về sau cho bé trong việc học từ vựng, bé sẽ học luôn đk cách phiên âm mà không cần phải nghe lại quá nhiều lần.

2.Hướng dẫn bé cách nối âm.Nắm bắt được những sai lầm trong cách phát âm tiếng Anh của người Việt để sửa sai cho bé ngay từ đầu và hạn chế những sai lầm khác. Điển hình là việc đọc nối âm. Điều này thì quá rõ rang, khi người Việt phát âm các tiếng sẽ rành mạch, tách rời nhau, không có nối âm như tiếng Anh.
Hướng dẫn bé cách nối âm


Nắm được điều này, các bố mẹ hãy giúp bé phân biệt giữa cách phát âm như thế nào trong tiếng Anh và như thế nào trong tiếng Việt. Với trẻ nhỏ, các mẹ có thể hoàn toàn tin tưởng các con có thể làm tốt điều này , bởi các con đang trong độ tuổi rất dễ học hỏi.

3.Luyện giọng cho bé theo người mà bé thích. Các con luôn có một người mà các con hâm mộ như là người đại diện cho công việc tương lai mà bé yêu thích, một anh hùng, hay một ca sĩ ...

Việc yêu thích ai đó khiến bé luôn muốn trở thành họ, và tất nhiên, bắt đầu từ cách nói, Điều này thì quá là tốt cho việc học ngoại ngữ của các bé. Thật tuyệt làm sao khi các bé vừa được vui vẻ vừa có thể học thêm về ngữ điệu cũng như cách phát âm tiếng Anh.
Luyện giọng cho bé theo người mà bé thích


4.Thường xuyên tạo môi trường tiếng Anh chuẩn cho bé. Không nhất thiết là cả nhà sẽ nói tiếng Anh với bé, chúng ta có thể thường xuyên cho bé nghe các ca khúc thiếu nhi, hay xem những bộ phim, video chip tiếng Anh đáng yêu.

Lưu ý , tốt nhất là bố mẹ nên chọn các bộ phim không có phụ đề nhé, như vậy, não bé sẽ được kịch thích để hoạt động nhằm hiểu được nội dung của video.

5.Cho bé tự nghe giọng của mình là một gợi ý hay. Bên cạnh việc luyện nghe tiếng Anh từ các nguồn khác nhau,Các bố mẹ có thể cho bé tập phát âm các từ, cụm từ, câu rồi sau đó ghi âm giọng của bé. Khi nghe lại các file ghi âm đó, các phụ huynh hãy chỉ, phân tích những lỗi sai trong cách phát âm đó, để bé hiều và ghi nhớ hơn.

 Các mẹ hãy cứ kiên trì thực hiện hành động này thường xuyên bé sẽ học hỏi thật nhanh đấy.

6.Thường xuyên cùng bé luyện tập tiếng Anh theo những cách thật thân mật với bé. Các mẹ có thể thường xuyên đặt các câu hỏi tiếng Anh cho bé trả lời, hoặc cùng bé xem các chương trình thiếu nhi và hỏi lại nội dung... 

Xem thêm các bài viết: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét