Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Kinh nghiệm luyện nói tiếng Anh hiệu quả

Luyện thi Speaking sẽ khá khó khăn với các bạn không tới trung tâm dạy tiếng Anh giao tiếp để rèn luyện, tuy nhiên không có gì là khó khăn nếu các bạn có quyết tâm luyện thi tốt nhất và ở bài viết mình sẽ chia sẻ tới các bạn 4 bí quyết bạn phải ghi nhớ khi luyện nói tiếng Anh nếu muốn nâng trình của mình



Nói, nói và nói Dù vốn từ vựng hay khả năng phát âm kém cỡ nào, bạn cũng nên tỏ ra tự tin và nói nhiều nhất có thể khi có cơ hội. Không ai cười chê khi bạn mắc lỗi, ngược lại họ có thể càng nhiệt tình giúp bạn sửa lỗi hơn. Chỉ có cách luyện tập càng nhiều càng tốt thì mới giúp bạn cải thiện độ lưu loát, vốn từ vựng....  Hãy nhớ rằng kỹ năng nói giống như chơi nhạc hay chơi thể thao ở chỗ cách duy nhất để giỏi lên là bắt tay vào làm. 


 Kết bạn Nếu không có người bạn nào thực sự giỏi tiếng Anh thì thật đáng tiếc. Hãy cố gắng tìm lấy một vài người bạn bản ngữ, hoặc ít nhất là người giỏi nói tiếng Anh. Bạn sẽ học được nhiều khi nói chuyện bằng tiếng Anh với họ. 

Chăm chỉ tự học thuộc các đoạn hội thoại, bắt đầu bằng việc nói chậm nhưng chuẩn, kể cả âm câm, âm gió... Sau đó nói nhanh dần. Chịu khó xem phim tiếng Anh để copy cách nói của họ, văn nói hoàn toàn khác văn viết và cách nói trong phim là giống với ngoài đời nhất

Kinh nghiệm luyện nói tiếng Anh hiệu quả


 Đọc to tiếng Anh chăm chỉ hằng ngày bằng cách đọc báo là tốt nhất, hãy đặt cho mình chỉ tiêu một ngày phải đọc ít nhất 10 trang tiếng Anh hoặc luyện đọc thật to trong khoảng 15 phút. Nếu các bạn đọc to, các bạn sẽ phát hiện tốt hơn lỗi sai trong cách phát âm của bạn. Việc phát hiện ra lỗi sai sẽ giúp các bạn điều chỉnh phát âm của mình và điều đó sẽ giúp các bạn tiến bộ.

Luyện nghe tiếng Anh thường xuyên bằng cách tốt nhất để các bạn nói tiếng Anh lưu loát. Bạn hãy chăm chỉ nghe các đoạn hội thoại ngắn, từ 6 - 10 phút thời điểm đầu nên chọn nghe đoạn hội thoại đơn giản sau đó nâng dần kỹ năng nghe của mình với các đoạn hội thoại khó hơn và với nhiều giọng khác nhau cả Anh , Mỹ và Úc... bạn chịu nghe nhiều giọng với phương pháp này giúp bạn học kỹ năng nghe nghe và nói song song cùng nhau.

Không biết vẫn phải nói. Nếu bạn không luyện tập nói “speak out” tiếng Anh hàng ngày, làm sao bạn có thể biết được trình độ nói tiếng Anh của mình đang ở mức nào, bạn đang sai ở đâu và bạn cần cải thiện về mặt nào? Tất cả chúng ta ai cũng sẽ mắc lỗi và chúng ta cần những người khác nghe, giúp chúng ta nhận diện lỗi và sửa lại cho đúng. Đối với kỹ năng nói tiếng Anh điều này còn quan trọng hơn rất nhiều vì đó là một kỹ năng, mà đã là kỹ năng, nếu bạn không luyện tập và duy trì luyện tập, nó sẽ trở nên vô dụng. 

Tìm hiểu thêm: 
tự học toeic
khóa học toeic
test toeic online free


Vậy là mình đã chia sẻ xong những cách học tiếng Anh để giúp các bạn có thể nâng trình speaking của bản thân. Chúc các bạn đạt được kết quả tốt nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét